Quảng cáo

Busquets chỉ đích danh 3 cái tên có thể thay thế mình ở Barca

Thứ ba, 30/05/2023 14:25 PM (GMT+7)
A A+

3 cái tên mà Sergio Busquets nói ra có thể sẽ là những gợi ý quan trọng cho HLV Xavi trong việc tìm cầu thủ thay thế cho tiền vệ người Tây Ban Nha.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi lên ngôi vô địch La Liga 2022/23 cùng Barca, tiền vệ kỳ cựu Sergio Busquets sẽ chính thức ra đi. Để chuẩn bị cho mùa giải sau, ngay từ bây giờ HLV Xavi của Barca đã bắt đầu tìm kiếm những cái tên có khả năng để thay thế cho tiền vệ người Tây Ban Nha này. 

Trong một cuộc phỏng vấn với Mundo Deportivo, Busquets đã chia sẻ ý kiến ​​​​về những sự thay thế lý tưởng cho vị trí của anh ấy trong đội hình Barca vào mùa giải tới. Theo đó, 3 cái tên đã được tiền vệ 35 tuổi nhắc đến là: Martin Zubimendi của Sociedad, Joshua Kimmich của Bayern và Rodri của Man City.

Đầu tiên hãy nói về Zubimendi, tiền vệ trẻ của Sociedad đã thể hiện tài năng và sự hiểu biết tuyệt vời của mình về trận đấu. Phong cách thi đấu của anh cũng giống với chính Busquets, khiến cầu thủ này trở thành sự lựa chọn hợp lý để tiếp nối di sản ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Bản thân HLV Xavi cũng coi Zubimendi là ưu tiên chuyển nhượng hàng đầu của Barca mùa hè này.

zubimendi-1685430937.jpg
Zubimendi là lựa chọn hàng đầu của Barca để thay thế Busquets (Ảnh: Internet)

Cái tên thứ 2 là Kimmich, tiền vệ người Đức vừa cùng Bayern bảo vệ thành công chức vô địch Bundesliga sau 1 mùa giải đầy khó khăn. Tính linh hoạt, khả năng lãnh đạo và phẩm chất kỹ thuật của anh ấy là sự bổ sung tuyệt vời cho đội bóng xứ Catalan. Với việc Bayern đang vướng phải mâu thuẫn nội bộ, khả năng Kimmich rời đi là hoàn toàn có thể xảy ra.

Cuối cùng chính là Rodri, tiền vệ người Tây Ban Nha chuẩn bị thi đấu trận chung kết Champions League cùng với Man City. Rodri chính là đàn em của Busquets tại đội tuyển Tây Ban Nha và là người gần nhất tiệm cận được với lối chơi của tiền vệ 35 tuổi. Tuy nhiên, việc ký hợp đồng với Rodri sẽ là khó khăn nhất trong ba người, vì tiền vệ 26 tuổi này đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong đội hình của Man City.

Những tuyên bố của Busquets về những sự thay thế khả dĩ này cho thấy anh ấy mong muốn Barca tìm được cầu thủ có thể duy trì bản sắc và phong cách chơi đặc trưng của CLB. Giờ đây, Xavi và BLĐ Barca sẽ phải đưa ra sự lựa chọn chính xác nhất, bởi ai cũng biết vai trò của 1 tiền vệ phòng ngự là quan trọng như thế nào trong đội hình của Barca.

Màn trình diễn của Kimmich trước Barca - FPT Bóng Đá
Author Thethao247.vn Tuấn Thành / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm