Quảng cáo

MU sáng cửa chiêu mộ 'đối tác ăn ý' của Messi theo dạng miễn phí

Thứ năm, 25/05/2023 15:10 PM (GMT+7)
A A+

Jordi Alba - hậu vệ từng thi đấu rất ăn ý với Messi trong màu áo Barca đang nhận được sự quan tâm lớn từ 4 CLB.

Nghe nội dung bài viết

Huyền thoại của Barcelona, Jordi Alba chuẩn bị rời CLB vào mùa hè 2023 và trở thành cầu thủ tự do. Sự ra đi này sẽ khép lại 11 năm huy hoàng và đầy những danh hiệu của hậu vệ người Tây Ban Nha. Cho đến thời điểm hiện tại, Alba vẫn chưa đưa ra sự lựa chọn sẽ gia nhập bất kỳ CLB nào, vì anh ấy chỉ vừa mới quyết định ra đi gần đây. 

Nhiều nguồn thông tin nói rằng đã có 4 lời đề nghị được gửi đến cho hậu vệ người Tây Ban Nha. Một trong số đó là đội bóng đến từ Saudi Arabia, nơi Alba sẽ có thể kiếm được rất nhiều tiền, nhưng có vẻ như anh ấy vẫn muốn ở lại châu Âu. 

Alba và bạn đời Romarey Ventura đang hy vọng sẽ có đứa con thứ ba vào tháng 7. Việc sắp làm cha lần thứ ba sẽ khiến khả năng hậu vệ người Tây Ban Nha chuyển đến Saudi Arabia ít xảy ra hơn do anh không muốn phải xa đứa con sắp chào đời của mình.

Chính vì vậy, Man United sẽ là 1 sự lựa chọn không tồi. Đội bóng của Erik ten Hag đang tìm kiếm 1 hậu vệ trái để xoay tua với Luke Shaw, trong bối cảnh mà cầu thủ trẻ Tyrell Malacia không đáp ứng được yêu cầu. Đến với nửa đỏ thành Manchester, Alba có thể nhận được 1 mức lương ổn định và sẽ không phải ở quá xa gia đình.

alba-1685001014.jpg
Man United muốn có Alba (Ảnh: Internet)

Ngoài ra, Inter và Atletico cũng là 2 đội bóng tích cực quan tâm đến Alba. Tuy nhiên, nếu xét về mặt thu nhập, 2 CLB này chắc chắn không thể đáp ứng được cho hậu vệ người Tây Ban Nha như Man United. 

Với việc đã 34 tuổi, Alba dần mất đi tốc độ nhanh nhẹn của mình, và khả năng leo biên của anh cũng đã kém hơn trước. Tuy nhiên, anh ấy không đánh mất khả năng tính toán thời gian cho những pha chạy chỗ ra phía sau hàng thủ, cũng như tài năng chọn vị trí để tung ra những đường chuyền khi có bóng dưới chân. 

Chính khả năng này đã biến Alba trở thành 1 trong những đối tác ăn ý nhất của siêu sao Lionel Messi. Ngày xưa, Barca có 1 phương án tấn công đơn giản nhưng đầy lợi hại, đó là Alba chuyền ngang vào trong cho Messi chạy chỗ và băng lên dứt điểm. Mới đây, Messi cũng đã có những lời chúc gửi đến Alba trên Instagram.

Màn trình diễn của Alba trước Man United - FPT Bóng Đá
Author Thethao247.vn Tuấn Thành / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm