Quảng cáo

Số một thế giới An Se-young tiếp tục bóc trần góc khuất của cầu lông Hàn Quốc

Thứ sáu, 27/09/2024 15:35 PM (GMT+7)
A A+

Những vấn đề nội bộ của cầu lông Hàn Quốc đang khiến các tay vợt và người hâm mộ vô cùng bất mãn.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi giành huy chương vàng tại Thế vận hội Paris vào tháng 8 vừa qua, An Se-young đã vạch trần những quy định và thói quen bất hợp lý trong nội bộ Hiệp hội Cầu lông Hàn Quốc (BKA).

Trong quá trình này, cô cũng chỉ ra việc các vận động viên không có quyền lựa chọn đôi giày phù hợp với bản thân. Trước khi công khai sự việc, An Se-young đã đề nghị Hiệp hội Cầu lông Hàn Quốc cho phép cô mang giày của một thương hiệu khác. Tuy nhiên, đề nghị này đã bị phớt lờ.

Tay vợt số một thế giới cho rằng giày của nhà tài trợ gây phồng rộp và viêm nhiễm, làm ảnh hưởng đến hiệu suất thi đấu, đã được gửi đến Hội đồng quản trị. Một số thành viên đã đề xuất sửa đổi quy định, nhưng Chủ tịch Hiệp hội Cầu lông Hàn Quốc - Kim Taek-gyu đã thẳng thừng từ chối với lý do "theo quy định thì không thể", dẫn đến sự tranh cãi.

Sau tiết lộ của An Se-young, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tiến hành điều tra Hiệp hội Cầu lông. Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy, chỉ có cầu lông và quyền anh là hai môn thể thao trong các kỳ Olympic và Á vận hội buộc phải sử dụng trang thiết bị của nhà tài trợ, ngay cả đối với những dụng cụ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất thi đấu như vợt và giày, mà không có ngoại lệ.

20240924502030-1727425958.jpg
Hình ảnh bàn chân phồng rộp của tay vợt số một thế giới An Se-young

Trong cuộc họp, Nghị sĩ Min Hyung-bae đã công bố hình ảnh bàn chân bị phồng rộp của An Se-young. Ông Min chỉ trích: "Đây là hậu quả khi phải mang giày của nhà tài trợ. Tôi không thể hiểu được cách xử lý đáng thất vọng của những người lớn, khi họ nói rằng quy định khiến họ không còn lựa chọn nào khác". Ông Min cũng kêu gọi Chủ tịch Kim từ chức.

Ngày 24/9, tại buổi chất vấn về các vấn đề cấp bách của Ủy ban Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quốc hội, ông Kim xuất hiện với tư cách là nhân chứng và đề cập đến quy định sử dụng trang thiết bị của nhà tài trợ. Ông nói: “Dù cá nhân tôi có muốn thay đổi cũng không thể tự mình thay đổi quy định này, nhưng tôi sẽ thực hiện việc sửa đổi.”

Hiện theo quy định của Hiệp hội Cầu lông Hàn Quốc, các vận động viên khi tham gia huấn luyện và thi đấu với tư cách tuyển thủ quốc gia phải sử dụng trang phục và thiết bị thi đấu do Hiệp hội chỉ định. Do đó, tất cả các tuyển thủ quốc gia đều phải sử dụng sản phẩm của đơn vị tài trợ.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm