Quảng cáo

Các tên tuổi hàng đầu làng tennis 'rụng như sung' ở Nhật Bản mở rộng 2024

Thứ sáu, 27/09/2024 07:47 AM (GMT+7)
A A+

Chỉ sau 2 ngày thi đấu, rất nhiều tên tuổi hàng đầu làng quần vợt thế giới đã bị loại ở Nhật Bản mở rộng 2024.

Nghe nội dung bài viết

Không quá khi nói rằng giải quần vợt ATP 500 Nhật Bản mở rộng 2024 đang là "mồ chôn" các tên tuổi hàng đầu khi chỉ sau 2 ngày thi đấu đầu tiên, rất nhiều tay vợt có số má đã bất ngờ dừng bước.

Bất ngờ lớn nhất ở loạt trận ngày hôm qua (26/9) là việc hạt giống số 4 - Stefanos Tsitsipas thua ngược Alex Michelsen 6-4; 1-6; 2-6. Có khởi đầu không hề tệ trong set đấu đầu tiên - thậm chí đã có thể thắng đậm hơn, song Tsitsipas đã thể hiện bộ mặt bạc nhược ở phần còn lại của trận đấu, nhường lại tấm vé đi tiếp cho một Michelsen đang đạt phong độ khá cao trong thời gian qua.

Hạt giống số 1 - Taylor Fritz cùng chung cảnh ngộ với Tsitsipas khi để thua 4-6; 6-3; 3-6 trước tay vợt trẻ người Pháp - Arthur Fils. Chấn thương lưng buộc Fritz có trên 2 lần nhờ tới sự săn sóc của đội ngũ y tế, nhà đương kim á quân US Open cũng không thể chống đỡ nổi những cú đè bóng cực nặng đến từ Fils.

Các tên tuổi hàng đầu làng tennis 'rụng như sung' ở Nhật Bản mở rộng 2024 534103
Stefanos Tsitsipas (trái) và Casper Ruud dắt tay nhau rời Nhật Bản mở rộng từ rất sớm (Ảnh: Getty)

Nhà đương kim vô địch Rogers Cup - Alexei Popyrin gây thất vọng khi để thua Tomas Machac sau 3 set. Felix Auger-Aliassime bất ngờ để thua tay vợt chủ nhà Yoshihito Nishioka trong trận đấu mà anh có tới 2 match-point ở set quyết định nhưng lại đưa ra những pha xử lí rất thiếu cảm giác. Trong khi đó, cựu số 2 thế giới Casper Ruud cũng gác vợt nhanh chóng trước Jordan Thompson, còn Frances Tiafoe có lần đầu tiên để thua Brandon Nakashima ở lần chạm trán thứ 5 giữa đôi bên.

Việc phải di chuyển quãng đường dài tới châu Á, chưa thể bắt nhịp với khí hậu, điều kiện thi đấu khiến khá nhiều tay vợt bị ngợp. Đơn cử như ở trận Auger-Aliassime và Nishioka, tay vợt người Canada không ít lần tỏ ra mệt mỏi, ngay cả với Nishioka - đại diện chủ nhà cũng tỏ ra không thoải mái với độ ẩm cao tại Tokyo.

Một số tên tuổi giành quyền vào vòng 1/8 Nhật Bản mở rộng năm nay gồm Holger Rune (thắng Alejandro Tabilo), Tommy Paul (thắng Matteo Arnaldi), Ben Shelton (thắng Reilly Opelka), Kei Nishikori (thắng Marin Cilic) hay Jack Draper (thắng Mattia Bellucci), v.v. 

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm