Quảng cáo

LPB Ninh Bình chính thức giành vé dự giải bóng chuyền các CLB nữ thế giới 2024

Thứ sáu, 27/09/2024 19:03 PM (GMT+7)
A A+

(Kết quả bóng chuyền) - LPB Ninh Bình đã có trận đấu vô cùng xuất sắc trước Kuanysh (Kazakhstan) để giành quyền vào chung kết giải bóng chuyền vô địch các CLB nữ châu Á 2024, qua đó có mặt ở giải thế giới diễn ra vào cuối năm.

Nghe nội dung bài viết

Set 1: LPB Ninh Bình 25-23 Kuanysh

Bị đánh giá thấp hơn đối thủ, LPB Ninh Bình trên thực tế đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối tấn công đa dạng với chiều cao tốt của các mũi công bên phía Kuanysh. Đại diện Kazakhstan sớm có được lợi thế dẫn điểm ngay từ những điểm số đầu tiên; tuy nhiên, Ninh Bình đã vùng lên mạnh mẽ để giữ khoảng cách giữa đôi bên dao động trong khoảng 1-2 điểm.

Bước ngoặt xuất hiện ở những điểm số cuối sau cú đánh ra ngoài của Sana Anarkulova, đưa LPB Ninh Bình vượt lên dẫn trước. Đoàn quân HLV Thái Thanh Tùng đã đứng vững trước sức ép của đội bạn để vươn lên dẫn trước 1-0 ở trận bán kết này.

Set 2: LPB Ninh Bình 27-25 Kuanysh

Kuanysh nhập cuộc mạnh mẽ đầu set 2 và sớm có được thành quả; tuy nhiên, đại diện Kazakhstan đã để lộ ra nhiều sơ hở, tạo điều kiện để LPB Ninh Bình bắt kịp điểm số và vươn lên dẫn trước ở thời điểm giữa set.

Lợi thế dẫn điểm tiếp tục được đại diện Việt Nam duy trì đến những điểm số cuối cùng. Bích Tuyền khiến không ít người hâm mộ phải thót tim khi bị khóa chặt, để Kuanysh vượt lên có set-point trước, song sự tỏa sáng của Warisara Seetaloed đã giúp Ninh Bình gỡ điểm và lấy lại thế trận, nâng tỉ số trận bán kết lên thành 2-0.

Set 3: LPB Ninh Bình 18-25 Kuanysh

Bất ngờ để thua 2 set đầu tiên, rơi vào tình cảnh buộc phải thắng ở set đầu thứ 3, Kuanysh đã thi đấu với hơn 200% sức mạnh và đã hoàn toàn áp đảo LPB Ninh Bình chơi có phần chùng xuống. Sana Anarkulova và các đồng đội rút ngắn cách biệt, tiếp tục nuôi hi vọng lội ngược dòng ở trận đấu này.

Set 4: LPB Ninh Bình 25-22 Kuanysh

Khó khăn chồng chất khó khăn với LPB Ninh Bình khi Kuanysh tiếp đà thăng hoa, dẫn trước đại diện Việt Nam với cách biệt 3 điểm cho đến thời điểm giữa set. Viễn cảnh đôi bên phải giải quyết thắng thua ở set 5 quyết định đang hiển hiện trước mắt, song Bích Tuyền và các đồng đội đã không cho phép điều này xảy ra.

Tấn công sắc nét, chắn bóng hiệu quả, thi đấu nỗ lực ở mọi pha bóng là những gì mà LPB Ninh Bình đã thể hiện ở phần còn lại của set 4. Chúng ta lật ngược thế trận, vươn lên dẫn điểm và chốt hạ đối thủ bằng cú đập bóng trời giáng của Bích Tuyền.

Chung cuộc, LPB Ninh Bình thắng Kuanysh 3-1 (25-23; 27-25; 18-25; 25-22) để có mặt ở trận chung kết giải bóng chuyền vô địch các CLB nữ châu Á 2024. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Ninh Bình và NEC Red Rockets (Nhật Bản) là 2 đại diện châu Á dự giải các CLB nữ thế giới tổ chức tại Trung Quốc vào cuối năm nay.

Bóng chuyền nữ LPB Ninh Bình vs Kuanysh diễn ra lúc mấy giờ?

  • Thời gian: 19h00, hôm nay 27/9
  • Giải đấu: bán kết giải bóng chuyền vô địch các CLB nữ châu Á 2024.

LPB Ninh Bình đang cho thấy được phong độ ấn tượng ở giải bóng chuyền vô địch các CLB nữ châu Á 2024 khi mới chỉ để thua NEC Red Rockets hùng mạnh đến từ Nhật Bản; khẳng định sức mạnh tuyệt đối trước những Monolith Sky Risers (Philippines), Saipa Club (Iran) và HCĐG Lào Cai. Nguyễn Thị Bích Tuyền tiếp đà phong độ ấn tượng với hiệu suất 25 điểm/trận, hiện đang là tay đập cự phách nhất giải đấu với số điểm 100 tròn trĩnh ghi được.

Tuy nhiên, đối thủ Kuanysh sắp tới là bài test rất "nặng đô" cho Bích Tuyền và các đồng đội. Đội bóng này chẳng khác nào đội tuyển Kazakhstan thu nhỏ, thậm chí còn mạnh hơn với sự góp mặt của các ngoại binh. Ở vòng bảng, họ cũng đã vượt qua HCĐG Lào Cai trong 3 set; trước đó tại VTV Cup, Sana Anarkulova và các đồng đội cũng dễ dàng vượt qua đội tuyển Việt Nam ở trận mở màn.

Đôi bên không còn gì xa lạ nhau, những Bích Tuyền, Lê Thanh Thúy, Nguyễn Thị Trinh hay Nguyễn Thị Hoài Mi cần phải nỗ lực hết sức mình nếu muốn giúp LPB Ninh Bình làm nên bất ngờ, giành quyền vào trận chung kết, có được tấm vé dự giải CLB thế giới.

Danh sách cầu thủ LPB Ninh Bình dự giải bóng chuyền vô địch các CLB nữ châu Á 2024

Trực tiếp bóng chuyền nữ LPB Ninh Bình vs Kuanysh, 19h00 hôm nay 27/9 534481

Danh sách cầu thủ Kuanysh dự giải bóng chuyền vô địch các CLB nữ châu Á 2024

Trực tiếp bóng chuyền nữ LPB Ninh Bình vs Kuanysh, 19h00 hôm nay 27/9 534482
Author Thethao247.vn Công Thành / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm