Quảng cáo

Rafael Nadal vẫn do dự về thời điểm tái xuất

Thứ sáu, 20/10/2023 09:43 AM (GMT+7)
A A+

Việc hồi phục chậm sau chấn thương nặng, một phần bởi lý do tuổi tác khiến Rafael Nadal thận trọng hơn trước quyết định trở lại với quần vợt chuyên nghiệp.

Nghe nội dung bài viết

Lần gần nhất người hâm mộ quần vợt Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung được chứng kiến "ông vua sân đất nện" Rafael Nadal thi đấu là tại Australian Open đầu năm nay, nơi anh đã có màn lội ngược dòng trước Jack Draper ở vòng 1 trước khi bị loại bởi tay vợt người Mỹ - Mackenzie McDonald sau 3 set đấu. Chấn thương nặng ở vùng hông đã khiến "Rafa" phải ngồi ngoài kể từ đó.

Cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha đã tạm gác vợt 1 năm để thực hiện phẫu thuật và hồi phục sau chấn thương, với mục tiêu trở lại tại Úc mở rộng năm sau. Giám đốc của giải đấu này, ông Craig Tiley mới đây cũng đã "bật mí" về việc Nadal sẽ trở lại thi đấu tại Úc vào năm 2024.

"Chúng tôi chỉ có thể tiết lộ rằng "Rafa" sẽ trở lại. "Rafa" đã nghỉ thi đấu gần 1 năm và khi nói chuyện với anh ấy trong vài ngày qua, "Rafa" xác nhận sẽ trở lại - điều mà chúng tôi thực sự vui mừng", ông Tiley chia sẻ với Nine"s Today.

Rafael Nadal vẫn do dự về thời điểm tái xuất 343916
Rafael Nadal tại Australian Open 2023 (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên, mới đây, Rafael Nadal đã tỏ ra rất thận trọng, "Rafa" hy vọng sẽ trở lại vào đầu năm sau nhưng bản thân anh cũng chưa chắc chắn về điều này, thông qua cuộc phỏng vấn với Marca:

"Tôi đã tập luyện nhiều hơn trong hơn 1 tháng vừa qua và duy trì nó hằng ngày. Hãy xem liệu tôi có thể tăng cường độ để trở lại từ từ hay không.

Ý tưởng đầu tiên của tôi là trở lại Úc mở rộng vào năm sau, nhưng tôi không thể chắc chắn với các bạn được. Tôi có thể tập luyện nhiều hơn, đó là sự tiến bộ, nhưng tôi vẫn cảm thấy khó chịu bởi các vết đau. Nếu bớt đau hơn, tôi sẽ đưa ra quyết định chính thức".

Nadal cũng nhấn mạnh thêm:

"Tôi đang đi đúng hướng, nhưng tôi đang cảm thấy khá bối rối bởi tôi chưa từng gặp phải chấn thương này trước đây. Tôi ước mình có thể biết chính xác ngày trở lại thi đấu".

Những chấn thương ở vùng hông luôn là điều mà mọi vận động viên thể thao - không riêng gì với môn quần vợt - đều muốn tránh, bởi nó ảnh hưởng rất nặng nề đến khả năng di chuyển và cử động của mỗi người. Trước đây, Andy Murray cũng đã dính chấn thương hông rất nặng và không bao giờ có thể trở lại với đỉnh cao.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm