Quảng cáo

Xác định hai đội lọt chung kết giải bóng chuyền vô địch các CLB nữ châu Á 2024

Thứ sáu, 27/09/2024 21:17 PM (GMT+7)
A A+

Trải qua gần một tuần tranh tài, hai đại diện lọt vào chung kết giải bóng chuyền vô địch các CLB nữ châu Á 2024 đã lộ diện.

Nghe nội dung bài viết

Loạt trận bán kết giải bóng chuyền vô địch các CLB nữ châu Á 2024 diễn ra vào ngày hôm nay đã chính thức khép lại. Trải qua những trận đấu vô cùng hấp dẫn, hai cái tên lọt vào trận chung kết giải đấu đã được xác định, đó là đại diện Việt Nam - LPB Ninh Bình và NEC Red Rockets (Nhật Bản).

Không được đánh giá cao bằng Kuanysh (Kazakhstan), song LPB Ninh Bình đã có một ngày thi đấu vô cùng tuyệt vời. Nhà vô địch bóng chuyền nữ Việt Nam cấp CLB bùng nổ ở mặt trận tấn công với Nguyễn Thị Bích Tuyền, Warisara Seetaloed, chắc chắn trong phòng ngự với bộ đôi phụ công Nguyễn Thị Trinh - Lê Thanh Thúy cùng khả năng bắt bước 1 tốt của Đinh Thị Thúy.

Xác định hai đội lọt chung kết giải bóng chuyền vô địch các CLB nữ châu Á 2024 534548
LPB Ninh Bình thi đấu quá xuất sắc trước Kuanysh (Ảnh: AVC)

Chính nỗ lực quả cảm cùng sự ăn ý trong lối chơi giúp LPB Ninh Bình vươn lên dẫn trước 2-0 trong sự ngỡ ngàng của đội bạn. Kuanysh sau đó đã rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 và có lợi thế dẫn điểm ở set 4, nhưng chừng đó là chưa đủ để giúp đại diện Kazakhstan làm nên chuyện. Chung cuộc, LPB Ninh Bình thắng Kuanysh (25-23; 27-25; 18-25; 25-22) để lần đầu tiên trong lịch sử có mặt ở trận chung kết giải CLB châu Á.

Trong khi đó, ở trận bán kết còn lại, NEC Red Rockets bất ngờ có trận đấu đầy khó khăn trước đội chủ nhà Nakhon Ratchasima. Sở hữu những mũi tấn công rất mạnh, ngoại binh chất lượng cùng ngôi sao Yukiko Wada trong đội hình, nhưng trong một ngày thi đấu có phần khá dưới sức của chủ công Yoshino Sato, đại diện Nhật Bản đã suýt nữa phải nhận thất bại khi để Nakhon Ratchasima dẫn trước 2-0.

Xác định hai đội lọt chung kết giải bóng chuyền vô địch các CLB nữ châu Á 2024 534549
NEC Red Rockets thoát hiểm ngoạn mục để góp mặt ở trận chung kết (Ảnh: AVC)

Trong phần còn lại của trận đấu, các cầu thủ NEC Red Rockets đã xốc lại tinh thần, ngoại binh Lorrayna Marys cũng đã cho thấy giá trị của mình để giúp nhà vô địch Nhật Bản gỡ hòa 2-2 và sau đó thắng ngược đội bóng chủ nhà Thái Lan 3-2 (23-25; 22-25; 25-17; 25-19; 15-10).

Với việc lọt vào chung kết, NEC Red Rockets cùng LPB Ninh Bình sẽ là hai đại diện của châu Á dự giải vô địch các CLB nữ thế giới tổ chức tại Trung Quốc vào cuối tháng 12 năm nay.

Trận tranh chức vô địch giải bóng chuyền các CLB nữ châu Á 2024 giữa NEC Red Rockets và LPB Ninh Bình dự kiến bắt đầu vào lúc 17h00 ngày 29/9, trận tranh HCĐ giữa Nakhon Ratchasima và Kuanysh sẽ diễn ra trước đó 3 giờ đồng hồ.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm