Quảng cáo

Bàn thắng của Demba Ba giúp Chelsea lãi lớn

Thứ ba, 15/04/2014 09:03 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Bàn thắng ấn định tỉ số 2-0 của Demba Ba giúp Chelsea loại PSG ở tứ kết Cup C1/Champions League có giá trị hàng chục triệu euro.

 

Demba Ba,Chelsea,PSG,Chelsea - PSG,Chelsea vs PSG,Bán kết C1,Cup C1,Champions League,tiền thưởng Cup C1,bản quyền truyền hình Cup C1Bàn thắng của Demba Ba giúp Chelsea lãi lớn

 

Dù ít ra sân nhưng Demba Ba cũng đã có cho riêng mình 3 bàn thắng ở Champions League mùa này, sánh ngang với hai chân sút được sử dụng nhiều hơn của Chelsea là Eto'o và Torres. Quan trọng hơn, anh ghi một bàn thắng quý như vàng, ở thời khắc sinh tử, giúp The Blues tiếp tục giấc mộng chinh phục Champions League. Trong trận lượt về tứ kết, nếu tỉ số chỉ là 1-0, Chelsea sẽ bị loại. Demba Ba bất ngờ tỏa sáng ghi bàn ở phút 87, ấn định tỉ số 2-0, vừa đủ để đội nhà đi tiếp (lượt đi thua 1-3).

 

Bàn thắng này của Demba Ba có giá trị lên hàng chục triệu euro, hơn cả số tiền 8 triệu euro mà đội bóng thành London bỏ ra mua anh từ Newcastle.

 

Theo quy định tiền thưởng của UEFA, đội dự vòng bảng được nhận 8,6 triệu euro, lĩnh thêm 1 triệu euro mỗi trận thắng hoặc 0,5 triệu euro mỗi trận hòa. Đội vượt qua vòng bảng nhận thêm 3,5 triệu euro, vào tứ kết thêm 3,9 triệu, vào bán kết được thưởng 4,9 triệu euro, vào chung kết được 6,5 triệu euro và vô địch có thêm 4,5 triệu euro.

 

Đó là tiền thưởng thành tích của UEFA, còn chưa kể đến tiền bản quyền truyền hình, đây mới là số tiền khổng lồ. Năm ngoái, Juventus chỉ vào tứ kết nhưng cuối cùng được lĩnh đến 65,3 triệu euro - cao hơn cả tổng thu của nhà vô địch Bayern Munich (55 triệu euro) hoặc đội á quân Borussia Dortmund (54,2 triệu euro). Lý do vì Juve được chia đến 44,8 triệu euro tiền BQTH trong khi Bayern chỉ được chia 19,1 triệu euro, Dortmund được chia 21,7 triệu euro.

 

Có một nguyên tắc là nước nào càng có nhiều đội dự giải thì số tiền chia cho mỗi đội càng ít. Như vậy, Chelsea chắc chắn sẽ nhận số tiền ở bán kết mùa này nhiều hơn Atletico và Real Madrid do bóng đá Anh chỉ còn 1 đại diện.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Demba Ba Chelsea PSG Chelsea - PSG Chelsea vs PSG Bán kết C1 Cup C1 Champions League tiền thưởng Cup C1 bản quyền truyền hình Cup C1
Xem thêm