Quảng cáo

Tiếc tiền, Atletico Madrid đành hy sinh Courtois

Thứ năm, 17/04/2014 16:49 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Nếu để Thibaut Courtois đá chính tại bán kết Champions League với Chelsea, Atletico Madrid sẽ mất toi 6 triệu euro. Đó là số tiền không hề nhỏ và nó buộc những người đứng đầu đội bóng thành Madrid phải cân nhắc thiệt hơn.

 

Bán kết Champions League, Atletico Madrid sẽ đụng Chelsea. Ngay khi lá thăm được công bố, những người đứng đầu Atletico Madrid, trong đó có Chủ tịch Enrique Cerezo đã tỏ ra rất lo lắng.

 

Họ lo lắng không phải vì Chelsea quá mạnh hay Jose Mourinho quá bản lĩnh ở cúp châu Âu, mà vì không biết có nên sử dụng thủ thành Thibaut Courtois ở hai trận đấu với đại diện nước Anh hay không.

 

Sợ mất trắng 6 triệu euro, Atletico Madrid đành cất Thibaut Courtois trên ghế dự bị

 

Trong thỏa thuận mượn Thibaut Courtois thừ Chelsea vào năm 2011, Atletico Madrid đã phải đồng ý với điều khoản, nếu như hai đội gặp nhau tại Cúp châu Âu mà thủ thành người Bỉ bắt chính, đội bóng thành Madrid sẽ phải trả cho đại diện nước Anh 3 triệu euro/trận. Nghĩa là nếu Courtois bắt chính ở cả hai trận bán kết với Chelsea tới đây, Atletico Madrid sẽ phải xì ra 6 triệu bảng.

 

6 triệu bảng, xét trong bối cảnh tiền thưởng Champions League, không phải số tiền quá lớn. Đội vô địch Champions League năm nay có thể bỏ túi số tiền thưởng lên tới 50 triệu euro, còn riêng việc vượt qua tứ kết cũng đã bỏ túi tổng cộng khoảng 26 triệu euro. Tuy nhiên, vì Atletico Madrid đang gặp nhiều khó khăn về tài chính, vậy nên mọi khoản thu chi đều được tính toán một cách kỹ lưỡng.

 

Hơn nữa, trong trường hợp Courtois bắt chính cả hai trận mà Atletico Madrid vẫn bị Chelsea loại, nghiễm nhiên đội bóng của HLV Diego Simeone sẽ mất toi 6 triệu euro. Thôi thì đành chấp nhận hy sinh, cất Courtois trên băng ghế dự bị và trao cơ hội cho Aranzubia. Biết là tự làm suy yếu mình, nhưng trong tình cảnh nợ nần chồng chất, Atletico Madrid không cho phép mình mạo hiểm.

 

“Courtois rất quan trọng với chúng tôi. Thành công của Aletico mùa này có đóng góp rất lớn của cậu ấy. Chẳng ai dám phủ nhận cả. Nhưng trong trận đấu với Chelsea tới đây, chúng tôi có thể sẽ phải hy sinh Courtois. Biết như thế sẽ làm mình tự suy yếu đi, nhưng chẳng thể làm khác. Chúng tôi đã có những điều khoản ràng buộc với Chelsea và cần phải tôn trọng điều đó”, Chủ tịch Cerezo cho biết.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Atletico Madrid Courtois Chelsea Cup C1 Champions League Bán kết C1 Thủ môn Chelsea Thủ môn Atletico
Xem thêm