Thethao247.vn
  • zalo

BLV Quang Huy: “Quang Hải bị đồng đội cũ bắt gần hết bài”

03/12/2018 14:25:00 (GMT+7) Minh Hùng

Thể Thao 247 - BLV Quang Huy cho rằng Quang Hải trải qua trận đấu không dễ dàng trước Philippines, bởi anh đã đụng đồng đội cũ từng chơi cho Hà Nội FC.

VIDEO: CĐV 'đi bão' bằng xe ba gác sau chiến thắng của ĐTVN (Ngọc Bảo/ Thethao247.vn)

Ở trận Việt Nam thắng Philippines 2-1 tối 2/12, Quang Hải là tâm điểm chú ý trong nhiều tình huống. Không sở hữu thể hình lý tưởng, nhưng sự nhanh nhẹn, kỹ thuật của Quang Hải khiến cầu thủ đối phương phải dè chừng. Trong suốt thời gian thi đấu trên sân, tiền vệ trẻ của Hà Nội FC liên tục bị đối phương phạm lỗi nhằm khắc chế lối chơi.

Trong trận đấu, Quang Hải thường xuyên có những pha đi bóng tiếp cận khung thành ĐT  Philippines. Chính bởi vậy, anh luôn đối mặt với sự truy cản của Alvaro Silva, người đồng đội cũ từng khoác áo Hà Nội FC mùa giải 2017. Do từng thi đấu bên cạnh nhau, Silva có thể hiểu và với kinh nghiệm của mình, anh đã hóa giải tốt những pha đi bóng của Quang Hải.

AFF Cup, tin tức AFF Cup, ĐT Việt Nam, bóng đá Việt Nam, Park Hang Seo, Việt Nam 2-1 Philippines

BLV Quang Huy cũng có chung nhận định như vậy, chia sẻ trên VTC, anh cho biết: "Alvaro Silva năm nay 34 tuổi và từng thi đấu cho CLB Hà Nội năm 2017, chúng ta cứ nói vị trí của cầu thủ này có thể là điểm để Quang Hải khai thác, nhưng sự thật trên sân lại khác. Alvaro Silva đã bắt gần hết các bài của Quang Hải, chính điều này khiến cậu ấy thể hiện không tốt. Mọi pha bóng của Quang Hải, hầu hết đều bị Silva bịt hết. Chính vì bị bắt bài, Quang Hải đã bị tâm lý".

BLV Quang Huy cũng cho rằng đó là những bài học cho Quang Hải, bởi dù sao Silva vẫn còn đẳng cấp, trong quá khứ cầu thủ này từng thi đấu ở môi trường bóng đá đỉnh cao là La Liga cho Malaga.

Trở lại với trận đấu nêu trên, HLV Park Hang Seo luôn tin tưởng Quang Hải và chỉ rút anh khỏi sân khi trận đấu bước sang phút chính thức cuối cùng. Đánh giá về màn trình diễn của Quang Hải trước Philippines, báo châu Á - Fox Sports thậm chí đã chấm tiền vệ trẻ này điểm 8, bằng Văn Đức, Anh Đức, Văn Hậu và chỉ sau Trọng Hoàng (9 điểm).

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn