Quảng cáo

Gặp Real Madrid, Liverpool trở thành ‘Hồng nhan bạc phận’

Thứ hai, 07/11/2022 21:53 PM (GMT+7)
A A+

Những lá thăm may rủi đưa đẩy Liverpool gặp Real Madrid ngay tại vòng 1/8 Champions League năm nay, đây sẽ là dấu chấm hết cho đại diện của nước Anh tại giải đấu mùa này?

Nghe nội dung bài viết

Hôm nay (7/11) UEFA đã tiến hành bốc thăm vòng 1/8 Champions League, mỗi cái tên hé lộ đều mang đến sự hồi hộp cũng như bất ngờ tới toàn thể người hâm mộ theo dõi trên toàn thế giới.

Kết quả bốc thăm C1 đã xác định nhiều cặp đấu được xem là ‘Siêu kinh điển’ châu Âu, tiêu biểu như PSG vs Bayern Munich, Dortmund vs Chelsea hay đặc biệt là Liverpool vs Real Madrid…

Gặp Real Madrid, Liverpool trở thành ‘Hồng nhan bạc phận’ 214860
Chi tiết kết quả bốc thăm vòng 1/8 Champions League 2022/23, nhiều cặp đấu hấp dẫn được chờ đợi. Ảnh: UEFA

Ngay sau khi có kết quả bốc thăm, hàng loạt tờ báo Châu Âu ngay lập tức phản ứng, đưa ra những dòng tiêu đề đặc biệt nhấn mạnh vào cặp đấu giữa Real Madrid và Liverpool. Điều này cũng dễ hiểu, bởi họ là đối thủ đầy duyên nợ, ngay trận chung kết Champions League mùa trước The Kop đã thua trước Los Blancos và mất chức vô địch.

Theo thống kê từ năm 2018, Liverpool đã có 4 lần gặp Real Madrid tại Champions League, trong đó có 2 lần ở chung kết và đều thất bại. Chính vì vậy, tờ The Sun đã đưa tin về cặp đấu này rằng:Hồng nhân bạc phận, cuộc đụng độ của những Gã khổng lồ Châu Âu. Real Madrid đã bất bại trước Liverpool 7 lần gặp nhau gần nhất, có 6 chiến thắng và 1 trận hoà duy nhất”.

Gặp Real Madrid, Liverpool trở thành ‘Hồng nhan bạc phận’ 214863
Liverpool đã thất bại trước Real Madrid ở cả chung kết C1 năm 2018 và 2022. Ảnh: Getty

Trong khi đó, tờ Daily Mirror nói về cặp đấu trên rằng: “Liverpool phải đối mặt với cơn ác mộng tại vòng 16 đội, họ sẽ có cơ hội đòi nợ trước Real Madrid. Đây là cặp đấu đẹp nhất trong lễ bốc thăm”.

Tờ Times dùng từ mạnh mẽ hơn khi nói về Liverpool, họ cho rằng The Kop đã thực sự gặp phải đao phủ tại Champions League.

Tờ Daily Mail cũng nhận định: “Liverpool phải đối mặt với bài kiểm tra khó khăn nhất, đặc biệt sau những lần thất bại tại chung kết C1 năm 2018 và 2022. Đội bóng của HLV Klopp đã bị dớp về nhì, họ cần tìm cách để vượt qua”.

Gặp Real Madrid, Liverpool trở thành ‘Hồng nhan bạc phận’ 214864
Phong độ của Liverpool và Real Madrid đang hoàn trái ngược nhau, The Kop cần sớm vực dậy hình ảnh trước khi loạt trận C1 tiếp theo diễn ra. Ảnh: Getty

Rõ ràng hầu hết các nhận định đều đánh giá cao cơ hội cho Real Madrid, đội bóng La Liga duy nhất còn trụ lại tại Champions League. Mùa bóng năm nay Los Blancos đang chơi thăng hoa, họ luôn mang đến niềm tin chiến thắng cho mọi người hâm mộ nhờ lối chơi nhanh, đẹp mắt và hiệu quả.

Trong khi đó, Liverpool mùa bóng này đang có dấu hiệu đi xuống. Dù họ vào tới vòng knock-out Champions League, nhưng hãy nhìn vào cách họ chơi tại Ngoại hạng Anh, nhìn vào những thất bại trước Tottenham, hay Leeds, có thể thấy rằng thầy trò HLV Klopp cần phải sớm cải thiện phong độ nếu như không muốn một lần nữa dừng bước bởi Real Madrid.

Lịch thi đấu vòng 1/8 Champions League 2022/23 mới nhất

Salah là chủ nhân của cú hat-trick nhanh nhất lịch sử Champions League (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm