HLV Lê Thụy Hải: 'Ông Park là HLV nội sẽ chọn Văn Lâm'

Chủ nhật, 12/08/2018 09:11 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Vẫn là vấn đề xoay quanh chuyện HLV Park Hang Seo loại Văn Lâm khỏi danh sách Olympic Việt Nam dự ASIAD 2018, chuyên gia Lê Thụy Hải tiếp tục đưa ra quan điểm cá nhân.

Tin bóng đá Việt Nam sáng 12/8

HLV Lê Thụy Hải: 'Ông Park sẽ không bỏ Văn Lâm nếu...'

Trả lời Saostar về vấn đề ông Park loại Văn Lâm, dù trước đó ông thầy Hàn Quốc đã giúp U23 Việt Nam giành Á quân U23 châu Á, mới nhất là chức vô địch cúp tứ hùng, HLV Lê Thụy Hải cho rằng cần cảm thông với HLV Park Hang Seo. "Thực ra, chúng ta cần hiểu thế này, ông Park là HLV ngoại, nếu ông ấy ở tư thế HLV nội là rất khó xử lý vấn đề này. Bởi vì, tất cả người hâm mộ Việt Nam đều thừa nhận Văn Lâm tốt hơn Tiến Dũng, điều ấy cần khẳng định, chứ không phải phủ nhận.

>>> Ẩu đả kinh hoàng, cầu thủ đầu tiên bị cấm dự ASIAD

>>> Olympic Việt Nam gặp bất lợi đầu tiên tại Indonesia

bóng đá Việt Nam, V-League, tin tức V-League, HLV Lê Thụy Hải, HLV Park Hang Seo

Cái khó là HLV nội sẽ không cưỡng lại được, có thể đưa Văn Lâm đi ASIAD 18 vì sức ép của người hâm mộ. Vì thành công thì không sao, thất bại sẽ khó nói được gì trước. Tuy nhiên, chúng ta cần thông cảm cho ông Park. Ông ấy là HLV cần phải tính toán, đó là trước khi vào giải sẽ đưa ra các đội bóng sẽ gặp ở vòng bảng, nghiên cứu, phân tích, đánh giá để tìm đấu pháp vượt qua đối thủ.

Cụ thể, U23 Việt Nam gặp Nhật Bản ở vòng bảng được xem là khó khăn nhất, đây là đối thủ mạnh nhất của thầy trò ông Park. Tức U23 Việt Nam phải thắng hai đội còn lại mới giành vé vào vòng trong được. Đó là vấn đề của U23 Việt Nam. Với hai đội bóng còn lại, U23 Việt Nam xác định phải thắng thì cần có đấu pháp hợp lý để chiến thắng".

Olympic Việt Nam phải đi 50 km mỗi buổi tập

Nguồn tin từ cán bộ truyền thông VFF đi theo đội xác nhận Olympic Việt Nam sẽ không được tập luyện ở sân chính thức Wibawa Mukti trước ngày thi đấu. Ban tổ chức muốn bảo vệ mặt sân trước ASIAD 18 nên không cho bất kỳ đội khách nào được tập luyện tại đây. Không chỉ Olympic Việt Nam, cả Olympic Nhật Bản, Nepal và Pakistan đều không được tập tại đây.

Khó khăn thứ 2 liên quan tới sân tập. Do khu vực Cikarang không có sân tập phù hợp, ban tổ chức đã bố trí cho Olympic Việt Nam tập ở sân Sutasoma 2 - cách khách sạn Harper 48 km. Với tình hình giao thông ở Indonesia, đội tuyển sẽ cần khoảng 3 tiếng cả đi và về cho mỗi buổi tập tại đây. Sức khỏe của các tuyển thủ chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng.

Đối thủ Olympic Việt Nam mất chân sút chủ lực

Tại ASIAD 2018, Olympic Việt Nam cùng bảng với Pakistan, Nepal và Nhật Bản. Trong đội hình U23 Pakistan không có sự góp mặt của Kaleemullah Khan. Trước đó, tiền đạo 25 tuổi này đã đệ đơn xin phép hội quân muộn vì vướng bận thủ tục chuyển nhượng đến CLB Izmirspor của Thổ Nhĩ Kỳ. Cho rằng cầu thủ này không coi trọng màu cờ sắc áo mà chỉ chú ý đến hợp đồng cá nhân, Liên đoàn bóng đá Pakistan (PFF) đã yêu cầu HLV Jose Antonio Nogueira gạch tên Khan khỏi danh sách thi đấu ASIAD lần này, và thậm chí có thể là cả trong màu áo ĐTQG ở các giải đấu tới.

>>> Lịch thi đấu bóng đá nam ASIAD 2018

>> Danh sách chính thức 20 cầu thủ U23 Việt Nam

>> Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại ASIAD 2018

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan