Quảng cáo

Lịch sử châu Âu được thiết lập tại cúp C2

Thứ sáu, 27/09/2024 05:52 AM (GMT+7)
A A+

Rangers tạo nên lịch sử châu Âu trước Malmo tại trận ra quân cúp C2, trong khi Nedim Bajrami để lại ấn tượng khi san bằng kỷ lục tồn tại 26 năm của Gennaro Gattuso.

Nghe nội dung bài viết

Gã khổng lồ của Scotland - Rangers đã giành chiến thắng 2-0 trước Malmo tại Sân vận động Eleda trong trận mở màn Europa League. Các bàn thắng được ghi do công của Nedim Bajrami ở ngay phút đầu tiên, McCausland sau đó ấn định tỉ số trong hiệp đấu thứ hai.

Đây là chiến thắng lịch sử của Rangers tại cúp C2, chứng kiến lần đầu tiên họ đánh bại một đội bóng đến từ Thụy Điển. Trong sáu lần chạm trán trước đây của Rangers với các đội Thụy Điển, họ đã không thể giành được chiến thắng khi để thua bốn lần và hòa hai lần. Đây là số trận đấu nhiều nhất mà họ phải đối mặt với các đối thủ đến từ một quốc gia mà không giành được chiến thắng.

Đáng chú ý, trong 6 trận gặp các đại diện từ Thụy Điển có tới 4 lần gặp Malmo, họ để thua 3 và thành tích tốt nhất là 1 trận hòa 1-1 tại cúp C2 vào năm 2011.

rangers-1727391169.jpg
Nedim Bajrami ghi bàn thắng sớm, san bằng kỷ lục của Huyền thoại Gattuso. Ảnh: Getty

Nedim Bajrami đã để lại dấu ấn đậm nét trong chiến thắng nêu trên của Rangers, anh chính là cầu thủ đã ghi bàn mở tỉ số ngay phút thi đấu đầu tiên. Với pha lập công này, Bajrami chính thức san bằng kỷ lục của Huyền thoại Gennaro Gattuso.

Cụ thể, Bajrami trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn cho Rangers ở ngay phút thi đấu đầu tiên tại đấu trường châu Âu, kể từ năm 1998. Trong chiến thắng Rangers trước Beitar Jerusalem tại châu Âu vào năm 1998, Gennaro Gattuso chính là người đã ghi bàn ở ngay phút thi đấu đầu tiên, qua đó góp công lớn giúp đội nhà thắng chung cuộc 4-2.

Có một thông tin rất đặc biệt về Bajrami, cả hai bàn thắng gần đây nhất của anh cho câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia Albania đều đến trong vòng 60 giây đầu tiên. 

Tại Euro 2024, Bajrami đã ghi bàn chỉ sau 23 giây trong trận đấu với đội tuyển Ý. Đây là bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử giải đấu, nhưng đáng buồn cho Bajrami, bàn thắng của anh không thể giúp Albania thoát được thất bại 1-2. 

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm