Quảng cáo

Từ vụ Mạnh Hùng, nhìn lại những cầu thủ mất nghiệp vì tiêu cực

Thứ bảy, 23/04/2016 10:58 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Gần đây dư luận xôn xao bởi nghi ngờ trung vệ Phạm Mạnh Hùng của SLNA dính tiêu cực, từ vụ việc này chúng ta cùng nhìn lại những cầu thủ mất nghiệp bởi lý do này.

VIDEO: Top 5 siêu phẩm ấn tượng nhất vòng 5 V-League 2016

Qua 6 vòng đấu tại V-League 2016, Sông Lam Nghệ An mới chỉ thắng 2 trận, 1 hòa và có tới 3 thất bại. Đáng chú ý hơn, chỉ ghi có 7 bàn trong khi để thủng lưới tới 11 lần, đây là con số kỷ lục của đội bóng xứ Nghệ bởi trong lịch sử họ chưa từng để lọt lưới nhiều đến vậy sau 6 vòng đầu tiên. Nguyên nhân chính dẫn đến những bàn thua của SLNA đa số xuất phát từ trung vệ Phạm Mạnh Hùng, điều này làm dấy lên nghi ngờ anh đang dính tiêu cực.

Phạm Mạnh Hùng, SLNA, Mạnh Hùng kêu oan, Mạnh Hùng tiêu cực, HAGL vs SLNA, những vụ tiêu cực bóng đá Việt

Mạnh Hùng phải viết tâm thư chứng minh mình trong sạch. Ảnh: Báo bóng đá

Trước những thông tin nêu trên, đích thân Phạm Mạnh Hùng đã viết một bức tâm thư chứng minh mình trong sạch. Bên cạnh đó, HLV Ngô Quang Trường cũng đã lên tiếng phủ nhận tuyển thủ U23 và ĐTVN dính tiêu cực. Ông Trường cũng cho biết, sở dĩ Mạnh Hùng không được đăng ký dự trận đấu với HAGL sắp tới là vì đang bị ốm.

Từ vụ việc của Mạnh Hùng, chúng ta cùng điểm lại một số cầu thủ mất sự nghiệp vì tiêu cực.

Nhóm Văn Quyến, Quốc Vượng

Vụ tiêu cực của nhóm Quốc Vượng, Văn Quyến… tại SEA Games 2005 được xem là đình đám nhất ở cấp độ đội tuyển. Vụ này được Tòa án Nhân dân TP.HCM đưa ra xét xử sơ thẩm vào ngày 25/1 và phúc thẩm ngày 20/4/2007. Lê Quốc Vượng là người chủ mưu, bị án tù 4 năm, còn các cầu thủ khác như Phạm Văn Quyến, Lê Văn Trương, Trần Hải Lâm và Châu Lê Phước Vĩnh bị phạt 2 năm tù treo về tội tổ chức đánh bạc; Lê Bật Hiếu và Huỳnh Quốc Anh bị phạt 2 năm 6 tháng tù treo vì tội tổ chức đánh bạc.

Phạm Mạnh Hùng, SLNA, Mạnh Hùng kêu oan, Mạnh Hùng tiêu cực, HAGL vs SLNA, những vụ tiêu cực bóng đá Việt

Văn Quyến mất sự nghiệp vì tiêu cực

Trương Đắc Khánh

Sinh năm 1987 tại miền quê nghèo Quỳnh Lưu, Trương Đắc Khánh đã khăn gói vào Vinh để lập nghiệp quần đùi áo số từ khi 15 tuổi. Với tài năng của mình, Đắc Khánh nhanh chóng trở thành nhân vật triển vọng của lò đào tạo Sông Lam Nghệ An và chỉ mất 3 năm anh đã được đôn lên đội 1.

Sự nghiệp đang lên như diều gặp gió ở cấp CLB và tuyển trẻ Việt Nam, thế nhưng Trương Đắc Khánh đã dính vào tiêu cực khiến anh phải giã từ sự nghiệp. Bắt đầu cá độ từ vài trăm nghìn, nhưng càng chơi anh càng ham mê và sự việc đã đi quá tầm kiểm soát. Năm 2010, Trương Đắc Khánh cá độ World Cup và mắc nợ tới tiền tỷ. Khủng hoảng tâm lý, Khánh bắt đầu bỏ tập và không dám tới sân Vinh vì sợ đầu gấu đòi nợ. Sau vụ việc này, năm 2011 Đắc Khánh được HLV Nguyễn Hữu Thắng thời đó dẫn dắt SLNA cứu vớt. Tuy nhiên, Đắc Khánh không thể vực dậy được và sự nghiệp đã dần tiêu tan.

Vụ 9 cầu thủ Ninh Bình

Như đã biết, hồi giữa năm 2014 có 9 cầu thủ Ninh Bình đã tham gia cá độ trận đấu giữa V.Ninh Bình và Kelantan (Malaysia) thuộc AFC Cup. Trận này, Ninh Bình thắng 3-2 và sau 9 đấu nhóm cầu thủ tiêu cực thắng độ hơn 1 tỷ đồng. Sau khi bị cáo buộc tội danh 9 cầu thủ gồm Trần Mạnh Dũng, Nguyễn Mạnh Dũng, Phạm Xuân Phú, Lê Quang Hùng, Chu Ngọc Anh, Lê Văn Duyệt, Nguyễn Gia Từ, Phan Anh Tuấn và Nguyễn Văn Hưng đã bị cấm mọi hoạt động bóng đá do VFF tổ chức. AFC cũng ban lệnh cấm vĩnh viễn với 9 cầu thủ này.

Phạm Mạnh Hùng, SLNA, Mạnh Hùng kêu oan, Mạnh Hùng tiêu cực, HAGL vs SLNA, những vụ tiêu cực bóng đá Việt

Cầu thủ Ninh Bình trả giá đắt vì tiêu cực

Vụ 6 cầu thủ Đồng Nai cá độ và làm độ

Theo cáo trạng, trước trận đấu lượt về vòng 21 với Than Quảng Ninh tại Giải vô địch quốc gia (V-League), đội Đồng Nai được 22 điểm, xếp thứ 6/12 đã chắc chắn trụ hạng, Phạm Hữu Phát nảy sinh ý định dàn xếp tỷ số trận đấu lấy tiền tiêu xài. Cùng với Phát, 5 đồng đội khác cùng tham gia gồm Đinh Kiên Trung, Nguyễn Đức Thiện, Phạm Lưu Thế Sơn, Nguyễn Thành Long Giang, Hà Niệm Tiến.

Trong buổi làm việc trước tòa hồi tháng 3 vừa qua, những cầu thủ liên quan đều phải nhận những hình phạt thích đáng. Sự nghiệp của họ cũng đã chính thức tiêu tan.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Phạm Mạnh Hùng SLNA Mạnh Hùng kêu oan Mạnh Hùng tiêu cực HAGL vs SLNA những vụ tiêu cực bóng đá Việt
Xem thêm