Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

AFC ví Việt Nam đấu Thái Lan là derby ASEAN

26/04/2018 21:21:00 (GMT+7) Nguyễn Nam

Thể Thao 247 - AFC rất muốn Việt Nam và Thái Lan nằm cùng bảng đấu ở VCK Asian Cup 2019 bởi đây sẽ là cặp đấu rất hấp dẫn.

Theo lịch, ngày 4/5 tới AFC sẽ tổ chức bốc thăm chia bảng VCK Asian Cup 2019. Trước buổi lễ này, AFC cũng đã đưa ra những dự đoán các bảng đấu và các trận đấu hay có thể sẽ diễn ra.

AFC dự đoán dễ xảy ra trận “derby ASEAN” giữa Việt NamThái Lan ở VCK sắp tới. “Trận derby ASEAN giữa Thái Lan và Việt Nam rất được chờ đợi, đây vốn là điểm rất thu hút người hâm mộ mỗi khi hai đội gặp nhau, từ giải giao hữu cho tới giải chính thức” - AFC viết.

asian cup 2019, đội tuyển việt nam, dt thai lan, afc Đội tuyển Việt Nam có thể chạm trán Thái Lan ở VCK Asian Cup 2019

Ở buổi lễ bốc thăm sắp tới, Thái Lan do là 1 trong 12 đội giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2018 nên được xếp vào nhóm hạt giống số 2. Trong khi đó Việt Nam phải nằm ở nhóm 3. “Với việc nhóm hạt giống được phân như trên, việc Việt Nam và Thái Lan có thể gặp nhau ở vòng bảng là hoàn toàn có thể xảy ra. Dự kiến nếu điều đó xảy ra sẽ có hàng triệu fan hâm mộ của hai nước theo dõi.

Bóng đá Việt Nam đang rất tự tin trong thời gian gần đây. Chiến công của U23, U19 cho tới lứa U16 đã giúp các cầu thủ Việt Nam tự tin hơn khi đối đầu với Thái Lan. Xét về thực lực, Thái Lan vẫn nhỉnh hơn nhưng với sự tiến bộ trong thời gian qua của BĐVN, chúng ta hoàn toàn có cơ sở đển nghĩ đến một kết quả có lợi.

Ngoài nhận định về cặp Việt Nam - Thái Lan, AFC cũng xem Nhật - Trung như một cuộc đối đầu nảy lửa.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn