Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Lộ lí do Văn Toàn liên tục phải ngồi dự bị dưới thời HLV Park Hang Seo

27/03/2018 14:46:00 (GMT+7) Nguyễn Nam

Dưới thời HLV Park Hang Seo, Văn Toàn không thể chiếm được suất đá chính như thời Hữu Thắng. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn tới việc anh thường xuyên phải ngồi ghế dự bị hơn trong màu áo đội tuyển?.

Văn Toàn là một trong những cái tên thi đấu rất nổi bật dưới thời HLV Hữu Thắng. Theo thống kê, anh ghi bàn nhiều thứ 3, cao hơn những Công Phượng, Văn Thanh hay Xuân Trường. Anh cũng kiến tạo nhiều thứ 5 (4 lần) cho U23 và ĐTQG. Tuy nhiên, những thông số ấn tượng kể trên đã không xuất hiện dưới thời HLV Park Hang Seo.

Lí do lớn nhất giải thích cho điều này là Văn Toàn không có cơ hội đá chính thường xuyên. Từ việc là kép chính dưới thời HLV Hữu Thắng, Văn Toàn đã trở thành kép phụ dưới tay HLV Park Hang Seo.

hlv park hang seo, van toan, dtvn, jordan vs viet nam

Có nhiều lí do để người ta nhận định, tại sao Văn Toàn phải ngồi dự bị nhiều hơn trước. Đầu tiên có thể kể đến yếu tố thể lực. Văn Toàn bị cho là có nền tảng thể lực không được sung mãn. Lối chơi dựa vào những tình huống bứt tốc quãng ngắn khiến anh không đảm bảo thể lực chơi đủ 90 phút. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là một phần nguyên do khiến Văn Toàn không nhận được sự tin tưởng.

Theo tiết lộ, Văn Toàn phải ngồi dự bị nhiều hơn là do không nhận được sự hài lòng của ông Lee Young-jin, cánh tay đắc lực của HLV Park Hang Seo. Nguồn tin này tiết lộ trên Zing: "Trong trận đấu với Uzbekistan tại giải M-150 Cup, Văn Toàn để mất bóng. Thay vì quay lại để tranh chấp với đối thủ, Toàn lại lững thững đứng nhìn. Điều đó khiến trợ lý Lee cảm thấy bực bội".

hlv park hang seo, van toan, dtvn, jordan vs viet nam

Trợ lý Lee Young-jin là người tương đối nghiêm khắc trong vấn đề tinh thần thi đấu của các cầu thủ. Ông cũng rất đề cao những cá nhân nào có khả năng hỗ trợ phòng ngự, dù cho là tiền đạo hay tiền vệ công đi chăng nữa.

Sau sự việc kể trên, Văn Toàn phải ngồi trên ghế dự bị nhiều hơn. Dường như anh cũng biết được sai lầm của mình và ở những trận đấu tại V-League vừa qua Toàn đã cải thiện rất nhiều.

Chơi năng nổ và xông xáo hơn, Văn Toàn đã thường xuyên lui về hỗ trợ phòng ngự. Những nỗ lực này nhằm xóa đi định kiến của trợ lý Lee Young-jin. Tiền đạo này đang chờ cơ hội để khẳng định mình, một điều rất cần thiết cho cá nhân anh.

Hãy chờ xem, những nỗ lực của Văn Toàn có được trao cơ hội. Và khi được trao rồi, anh sẽ thể hiện như thế nào.

Vào lúc 22h00 tối 27/3, ĐTVN sẽ gặp Jordan trong khuôn khổ lượt trận cuối cùng VL Asian Cup 2019.

> Xem trực tiếp Jordan vs Việt Nam tại đây.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn