Thethao247.vn
  • zalo

Chính thức: Xác định được đội cuối cùng dự AFF Cup 2016

21/10/2016 20:36:00 (GMT+7) Nguyễn Nam

Vòng loại AFF Cup kết thúc đã giúp xác định được đại diện cuối cùng có tên ở giải đấu diễn ra vào cuối tháng 11 tới đây.

>>> Xem thêm Lịch thi đấu AFF Cup 2016 TẠI ĐÂY <<<

Player Loading...

Video bàn thắng: Campuchia 3-2 Đông Timor (Vòng loại AFF Suzuki Cup 2016)

Campuchia giành vé cuối cùng dự AFF Cup 2016

Trước khi lượt trận cuối cùng diễn ra, Campuchia là những người nắm giữ lợi thế rất lớn với 6 điểm trong tay. Trong khi đó Lào và Brunei không còn quyền tự quyết sẽ phải gặp nhau ở lượt cuối và hi vọng Đông Timor làm nên điều thần kì trước chủ nhà Campuchia.

Campuchia du AFF Cup, Campuchia gianh ve du AFF Cup 2016, Lao, Dong Timor, Campuchia 3-2 Dong Timor, Lao 4-2 Brunei

Campuchia tận dụng tốt lợi thế sân nhà để giành vé dự AFF Cup 2016

Tiếp đón Đông Timor, đội được coi là yếu nhất bảng nhưng thực tế Campuchia đã có trận đấu không hề dễ dàng. Trước sự cổ vũ của đông đảo khán giả nhà, Campuchia đã có bàn thắng vượt lên từ rất sớm do công của Dina. Tới phút 17, niềm vui của các CĐV đội chủ nhà lại được nhân đôi với pha lập công nâng tỉ số lên 2-0 của Chan.

Tưởng như hai bàn thắng sớm sẽ giúp Campuchia có thể trận dễ thở nhưng không, Đông Timor đã vùng lên mạnh mẽ bằng việc ghi liên tiếp hai bàn thắng ở các phút 20 và 36 do công của Anggisu (penalty) và Sarmento Viegas.

Bị gỡ hòa, Campuchia cố gắng vùng lên tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng. Dù kiểm soát thế trận nhưng trong hiệp đấu đầu tiên họ không thể thêm một lần chọc thủng lưới đối phương. Sang hiệp 2, Campuchia vẫn là những người đã chủ động tấn công và dồn đối thủ vào thế chống đỡ, tuy nhiên phải đợi đến phút 78 họ mới được ăn mừng bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 3-2. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Với thắng lợi này, Campuchia chính thức giành tấm vé duy nhất dự AFF Cup 2016 với 9 điểm tuyệt đối sau ba lượt trận ở vòng loại. Ở AFF Cup 2016, Campuchia sẽ nằm cùng bảng với chủ nhà Myanmar, Việt Nam và Malaysia.

Campuchia du AFF Cup, Campuchia gianh ve du AFF Cup 2016, Lao, Dong Timor, Campuchia 3-2 Dong Timor, Lao 4-3 Brunei

Campuchia xuất sắc đoạt vé duy nhất dự AFF Cup 2016

Lào không thể có vé dù thắng Brunei

Việc để thua Campuchia ở trận đối đầu trực tiếp đã khiến Lào không còn nắm quyền tự quyết trong tay. Gặp Brunei, đội cũng cần có thắng lợi để hi vọng đi tiếp, hai đội đã cống hiến một trận cầu rất hấp dẫn.

Brunei là đội đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 36 do công của A. Said. Thế nhưng trước khi hiệp 1 khép lại, Lào đã có bàn thắng quân bình tỉ số do công của Vongchiengkham.

Sang hiệp 2, Lào có liên tiếp hai bàn thắng ở các phút 51 và 57 đều do công của Syvilay. Brunei chưa chịu đầu hàng và đến phút 67, Bolkiah ghi bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 2-3. Thế nhưng Syvilay đã hoàn tất ngày thi đấu tuyệt vời của mình bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 4-2 ở phút 76. Trước khi trận đấu khép lại, Brunei ghi thêm 1 bàn và trận đấu kết thúc với tỉ số 4-3 nghiêng về phía đội tuyển Lào.

Giành thắng lợi chung cuộc 4-3, Lào có 6 điểm nhưng điều này là chưa đủ để họ giành vé duy nhất tham dự AFF Cup 2016.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn