Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Cựu HLV ĐT Nhật Bản dự đoán Việt Nam có thể thắng 2-1

24/01/2019 10:48:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - Nhà cầm quân từng đưa Nhật Bản tới vòng 1/8 World Cup 2002 Philippe Troussier nhận định rằng 'Samurai Xanh' sẽ gặp nhiều khó khăn.

Ông Philippe Troussier từng làm HLV trưởng ĐTQG Nhật Bản những năm 1998-2002, giúp đội bóng này giành nhiều thành công ở World Cup, Olympic và Asian Cup. Sau nhiều năm bôn ba với vai trò chỉ đạo chiến thuật, trong vòng 3 năm qua ông chuyển sang công tác huấn luyện hậu trường. Từ năm 2015, ông tới Việt Nam làm GĐKT cho CLB Hoàng Anh Gia Lai rồi sang Thái Lan trước khi trở lại mảnh đất hình chữ S làm công tác đào tạo trẻ ở lò PVF.

Đã từng công tác ở cả Nhật Bản và Việt Nam, HLV Philippe Troussier am hiểu về nền bóng đá 2 nước. Trên Nikkans Sports, vị chiến lược gia người Pháp dự cảm một trận đấu khó khăn cho Nhật Bản.

Philippe Troussier, Việt Nam, Nhật Bản

Cụ thể, người đàn ông 63 tuổi nói: “ĐT Nhật Bản đang gặp nhiều khó khăn trong mặt trận tấn công. Họ thiếu một người làm chủ trên hàng công, có thể tạo đột biến lớn. Ở Việt Nam, người này chính là Quang Hải.

ĐT Việt Nam phòng ngự cũng rất tốt. Sơ đồ 3 hậu vệ chuyển hóa thành 5 hậu vệ của đội bóng này rất hiệu quả, có thể nói là tốt nhất châu Á. Dù từng thua Iran 2-0 nhưng màn trình diễn của họ là rất đáng xem.

Nền bóng đá của Việt Nam đang phát triển, ĐT của họ cũng đang dần lớn mạnh. Ở trận này, cửa thắng của Việt Nam là không nhỏ. Nếu thắng, tỷ số sẽ là 2-1 cho Việt Nam.”

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Nhật Bản diễn ra ngày 24/1 tới.

vn4

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn