Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Việt Nam vs Triều Tiên: Hướng đến đấu trường châu lục

25/12/2018 15:38:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - Trận đấu giao hữu gặp ĐT Triều Tiên sẽ là một bước đi dài trong quá trình chuẩn bị cho Asian Cup 2019, giải đấu minh chứng cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

VIDEO: Quang Hải - người có đôi chân 'vạn người mê'

Kể từ ngày bóng đá Việt Nam hội nhập trở lại với đấu trường quốc tế năm 1990, đây mới là lần thứ 2 ĐTQG của chúng ta được tham dự một kỳ Asian Cup. Vào năm 2007, đó là khi Việt Nam là chủ nhà cùng với 3 quốc gia Đông Nam Á khác.

Kỳ Asian Cup 2007 chứng kiến thầy trò HLV Riedl tạo bất ngờ lớn với chiến thắng 2-0 trước UAE rồi sau đó cầm hòa Qatar với tỷ số 1-1 để đi tiếp, trước khi thất bại trước đội vô địch của giải đấu, Iraq. Một năm sau, Việt Nam là nhà vô địch AFF Cup. Thế nhưng, sau những thành công ấy, bóng đá Việt Nam lại không thể hóa rồng và chìm đắm trong những thất bại liên tiếp.

2018 sẽ là một câu chuyện khác. Sau những thành công ở VCK U23 châu Á và ASIAD 2018, các cầu thủ trẻ của ĐT Việt Nam được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Mới đây, chức vô địch AFF Cup chứng minh rằng những cầu thủ trẻ ấy đủ sức để tạo ấn tượng ở cấp ĐTQG.

Thế nhưng, bóng đá Đông Nam Á ở một khoảng cách rất xa so với bóng đá châu lục, và những chàng trai của ĐT Việt Nam cần phải thể hiện mình ở Asian Cup 2019. Một giải đấu thành công nữa sẽ khẳng định sức mạnh của Những ngôi sao vàng trên trường quốc tế.

 Việt Nam vs Triều Tiên, Nhận định Việt Nam vs Triều Tiên, xem  Việt Nam vs Triều Tiên ĐT Việt Nam hướng tới Asian Cup 2019

Để chuẩn bị cho Asian Cup, ĐT Việt Nam sẽ có 2 trận giao hữu, bắt đầu với cuộc tái ngộ Triều Tiên diễn ra trên sân Mỹ Đình ngày 25/12. Đây sẽ là cơ hội để những cầu thủ chưa thể hiện được mình tại AFF Cup có thể khiến HLV Park phải nghĩ lại.

Sự thiếu vắng của những cầu thủ đã tạo ấn tượng tốt như Anh Đức, Đình Trọng, Trọng Hoàng hay Xuân Hưng có thể vừa là thách thức cho HLV Park, vừa là cơ hội cho những cái tên khác có dịp thể hiện. Tiến Dũng, Tùng Quốc, Hồng Duy, Đức Huy, Đức Chinh và Minh Vương sẽ là những cầu thủ nhận được sự kỳ vọng, trong buối cảnh những cái tên dưới 21 tuổi mới được triệu tập cần nhiều thời gian để hoàn thiện bản thân.

Về phía Triều Tiên, họ có một HLV rất trẻ, mới 34 tuổi. Thất bại 2-5 trước chính Việt Nam cách đây 2 năm thật khó nuốt trôi, nhưng sẽ không có tâm lý ‘phục thù’. Điều cần thiết nhất là sự chuẩn bị để hướng dến Asian Cup 2019.

Đội hình dự kiến

Việt Nam: Tuấn Mạnh, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Văn Hậu, Đức Huy, Minh Vương, Xuân Trường, Huy Hùng, Công Phượng, Đức Chinh.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn