Thethao247.vn
  • zalo

Đối thủ của Việt Nam mất 3 trụ cột tại AFF Cup 2018

02/10/2018 09:17:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - ĐT Myanmar nằm cùng bảng A với ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018 sẽ không có được sự phục vụ của những ngôi sao sáng giá nhất.

Cụ thể, 3 trụ cột của ĐTQG Myanmar là hậu vệ Zaw Min Tun, tiền vệ Kyi Lin và tiền đạo Kyaw Ko Ko sẽ không thể tham dự AFF Cup 2018 vì nhiều lý do khác nhau. Kyi Lin và Kyaw Ko Ko gặp chấn thương nặng trước thềm giải đấu còn hậu vệ Zaw Min Tun không được HLV Antoine Hey triệu tập vì lý do phong độ.

Trên trang chủ của mình, Liên đoàn bóng đá Myanmar trích lời HLV Antoine Hey: “Chúng tôi sẽ ưu tiên các cầu thủ trẻ của mình trong đợt tập trung lần này. Tại AFF Cup, cả đội sẽ cố gắng đạt được những mục tiêu của mình. Về Zaw Min Tun, cậu ấy là một cầu thủ giỏi nhưng hiện tại chúng tôi cảm thấy không cần thiết phải triệu tập ngôi sao này.”

Việt Nam, AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam, Myanmar Myanmar sẽ không có sự phục vụ của Zaw Min Tun?

Sự vắng mặt của Zaw Min Tun là một dấu hỏi lớn. Trung vệ này đã khoác áo ĐTQG 58 lần dù mới 26 tuổi, và là một trong những trụ cột cùng thời với trung phong Aung Thu. Điều đó cũng dấy lên nghi hoặc cho rằng tiền đạo Aung Thu cũng sẽ không dự AFF Cup. Anh cũng không tham dự đợt triệu tập lần này. Tuy nhiên, MFF không nói gì về trường hợp của tiền đạo đang thi đấu tại Thái Lan. Do đó, quan điểm của các chuyên gia cho rằng, Aung Thu vẫn sẽ dự AFF Cup 2018.

Về trường hợp của Zaw Min Tun, nhiều NHM nghi ngờ đây chỉ là đòn gió của HLV người Đức Antoine, người vừa nắm quyền tại ĐTQG Myanmar. Trên thực tế, Zaw Min Tun vẫn còn rất trẻ và sẽ đóng vai trụ cột của ĐTQG trong nhiều năm sau. Hơn nữa, nhũng cầu thủ có kinh nghiệm sẽ là rất cần thiết để HLV người Đức hướng dẫn, đào tạo các cầu thủ trẻ. Lý do duy nhất mà NHM đưa ra cho việc không triệu tập Zaw Min Tun là bởi ĐTQG Myanmar có 2 trung vệ trẻ xuất sắc và họ ưu tiên bộ đôi này ‘tiến bộ’ cùng nhau.

Về  tiền vệ Kyi Lin và tiền đạo Kyaw Ko Ko, 2 cầu thủ này đã chắc chắn không thể dự AFF Cup 2018. Đây là điều đáng tiếc với Kyaw Ko Ko bởi cách đây 2 năm tại AFF Cup 2016, anh cũng không thể góp mặt vì bất đồng với HLV.

Tại AFF Cup 2018, Myanmar nằm cùng bảng với Việt Nam, Malaysia, Campuchia và Lào.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn