Thethao247.vn
  • zalo

HLV Kiatisuk xin lỗi vì nói Việt Nam kém Thái Lan 10 năm

01/10/2018 11:43:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - Vị chiến lược gia người Thái Lan cho rằng giờ bóng đá Việt Nam đã có thể sánh vai với Thái Lan trong khu vực.

Hồi đầu năm 2018, sau khi xem một bộ phim Việt Nam về bóng đá, HLV Kiatisuk đã đưa ra một quan điểm gây tranh cãi. Trên Thairath TV, ông nói: “Cả Việt Nam và Thái Lan đều có tham vọng của riêng mình. Trong khi chúng ta (chỉ đội tuyển Thái Lan) muốn được dự World Cup thì họ (đội tuyển Việt Nam) chỉ mong thắng được Thái Lan.

Họ đang đạt được thành công nhất định trên cấp độ các đội tuyển trẻ, nhưng với đội tuyển quốc gia phải 10 năm nữa họ mới thắng được chúng ta, nhưng khi đó đội tuyển quốc gia chúng ta cũng sẽ mạnh hơn rất nhiều.”

HLV Kiatisuk, Việt Nam, Thái Lan, AFF Cup 2018

Quan điểm trên được đưa ra sau khi U23 Việt Nam giành được ngôi Á quân châu lục, trong khi Thái Lan thất bại tủi hổ tại vòng bảng. Ngay sau đó, đã có nhiều bài báo, quan điểm khác nhau được báo chí Việt đưa ra để ‘đáp trả’ cựu HLV của ĐTQG Thái Lan. Tựu chung lại, người Việt Nam tự hào với thành tích châu Á của chính mình, dù hiểu rõ AFF Cup và Asian Cup mới là thước đo chính xác nhất của 2 nền bóng đá.

Tại ASIAD vừa qua, ĐT Olympic Việt Nam cũng giành được vị trí thứ 4, còn Thái Lan tiếp tục bị loại ở vòng bảng. Với những thành tích như vậy, cựu cầu thủ của HAGL đã phải lên tiếng đính chính về câu nói của mình.

“Trước đây tôi đã nói rằng Việt Nam phải mất 10 năm mới có thể theo kịp Thái Lan, nhưng giờ tôi xin rút lại câu đó. Hai nền bóng đá của hai quốc gia giờ đã có thể ngang hàng với nhau. Việt Nam và Thái Lan bây giờ một chín một mười. Tôi rất kỳ vọng vào kỳ AFF Cup sắp tới để chứng kiến màn trình diễn của cả 2 đội bóng.” - Kiatisuk chia sẻ với Onsports.

AFF Cup 2018 sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 11 tới. Hiện có nhiều thông tin trái chiều về việc ĐT Thái Lan sẽ vắng nhiều trụ cột tại ĐTQG.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn