Thethao247.vn
  • zalo

Phan Thanh Bình chỉ cách dùng Công Phượng cho HLV Hữu Thắng

06/12/2016 16:15:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Cựu tiền đạo từng có nhiều năm khoác áo ĐTQG Việt Nam tỏ ra xót xa đối với người đàn em của mình.

Player Loading...

VIDEO: 2 pha dứt điểm gây thất vọng của Công Phượng trước Malaysia

Công Phượng là một trong những cầu thủ xuất ngoại của ĐT Việt Nam trong năm 2016 và là gương mặt được nhiều kỳ vọng tại AFF Cup, nhưng thời gian qua cơ hội ra sân của anh là không nhiều. Tại vòng bảng, tiền đạo xứ Nghệ chỉ được HLV Hữu Thắng trao cơ hội ra sân hơn 40 phút. Trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2016 với Indonesia, tiền đạo trẻ của HAGL cũng chỉ được tung vào sân ở những phút cuối cùng của trận đấu. Do đó, Công Phượng không thể cùng các đồng đội tạo được cuộc lội ngược dòng trước Indonesia.

Việt Nam, Việt Nam vs Indonesia, Công Phượng, ĐTQG Việt Nam, AFF Cup 2016, Phan Thanh Bình, tiền đạo Công Phượng, Nguyễn Công Phượng

Công Phượng được chọn để trả lời báo chí trưa nay 6/12

Chia sẻ về vấn đề này, Phan Thanh Bình, cựu tiền đạo của ĐTQG Việt Nam tỏ ra thông cảm với người đàn em: “Nhiều người chê trách Công Phượng lúng túng, vụng về trong khoảng thời gian có mặt ở trận đá với Malaysia, thế nhưng quá ít người chia sẻ được với những khó khăn về mặt tâm lý mà anh đang hứng chịu. Phượng có hơn ba tháng dưỡng thương ở Nhật Bản, khi lành lặn Công Phượng lại phải ngồi ghế dự bị trong màu áo Mito Hollyhock. Quay về đá cho đội tuyển ở các trận giao hữu, Công Phượng vẫn là quân bài dự trữ. Điều đó khiến cầu thủ này mất cảm giác bóng.”

“Khoác áo đội tuyển Việt Nam nhiều năm, tôi quá hiểu rằng một cầu thủ dự bị được tung vào sân phải cần từ 30 phút trở lên mới có thể bắt nhịp được trận đấu. Dân chuyên môn, ai cũng hiểu việc này. HLV Hữu Thắng nếu tin dùng Công Phượng thì phải cho cậu ấy thi đấu đủ số phút cần thiết,” Thanh Bình nói về vấn đề chuyên môn của Công Phượng nói chung và các cầu thủ thuộc hàng công nói riêng.

Cựu tiền đạo của Đồng Tháp còn cho rằng Phượng cần điều trị tâm lý vào thời điểm này. Ban huấn luyện của ĐT Việt Nam phải biết cách giúp anh giải phóng được vấn đề này trước khi tạo điều kiện cho cậu ấy thi đấu chính thức.

Trận bán kết lượt về sẽ diễn ra tại SVĐ Mỹ Đình, Hà Nội vào ngày 7/12 tới.

 

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn