Thethao247.vn
  • zalo

Thành tích cực tệ hại của Philippines tại bán kết AFF Cup

28/11/2018 19:03:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - ĐT Việt Nam sẽ có quyền tự tin nếu nhìn vào thành tích tệ hại của ĐT Philippines tại bán kết các kỳ AFF Cup trước đây.

VIDEO: Chiến thắng lịch sử của Philippines trước ĐT Việt Nam

Philippines chưa từng thắng bán kết trên sân nhà

Bóng đá Philippines mới chỉ lột xác những năm gần đây, khi mà LĐBĐ bóng đá nước này gọi về nhiều cầu thủ gốc châu Âu với một đội hình được xem là “đội bóng Liên Hợp Quốc”.

Điểm chung ở 3 lần đá bán kết AFF Cup của Philippines (năm 2010, 2012 và 2014) là không vượt qua nổi đối thủ ở trận lượt đi trên sân nhà, sau đó toàn thua ở trận lượt về. Philippines thậm chí còn chưa ghi nổi bàn nào ở vòng knock-out. Đây cũng là lí do để người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tin tưởng lịch sử sẽ tiếp tục chống lại ĐT Philippines như “cái dớp” của các kì AFF Cup trước đây.

Hé lộ lý do Isco phải ngồi trên khán đài

Câu chuyện Isco Alarcon bị gạch tên khỏi danh sách đăng ký trận đấu của Real Madrid trên sân AS Roma đang rất được chú ý. Theo giải thích của HLV Santiago Solari, ông không sử dụng cầu thủ 26 tuổi chỉ đơn thuần trên khía cạnh thể thao – Isco không có sự tập trung trong tập luyện, thi đấu. Tuy vậy, theo tiết lộ từ nhà báo Manolo Lama của đài COPE, nguyên nhân dẫn đến quyết định của Solari đã nảy sinh từ cuối tuần trước.

“Lý do anh ta bị loại khỏi danh sách thi đấu ở Rome là thái độ thiếu tôn trọng với Solari trong câu chuyện xảy ra cuối tuần trước”, Lama cho biết.

Và mặc dù Solari đã thể hiện khá rõ vai trò của Isco ở đội bóng, Lama cho rằng, ông vẫn quyết định đưa anh đến Rome để tránh những tranh cãi không cần thiết. “Ý định ban đầu là không đưa anh ấy đến Rome, nhưng cuối cùng, HLV đã không làm thế để duy trì sự tập trung”, Lama nói thêm.

‘Mourinho hiện tại đã hết thời’

Nhận định về Man Utd sau các màn trình diễn kém cỏi ở mùa này, Rio Ferdinand cho rằng HLV Jose Mourinho đã hết thời. Cựu trung vệ người Anh đặc biệt khó hiểu với cách Mourinho đập đồ ăn mừng bàn thắng trước Young Boys đêm qua.

Rio Ferdinand nói: “Chúng tôi ghi bàn và giành chiến thắng, nhưng tất cả đều nói về phản ứng của Mourinho. Tất cả đều tập trung vào hành động của ông ấy”.

“Với Mourinho, ông ấy luôn nói rằng ‘Tôi đã giành danh hiệu này’. Nhưng đó đã là quá khứ. Nhìn cách M.U thi đấu hiện tại, tôi cảm ông ấy đã hết thời. Không ai trong chúng ta có thể nói rằng ông ấy thật tệ hại ở các CLB trước đây, nhưng tôi muốn nói về M.U ở thời điểm này. Cả đội đã không thể chơi bóng đúng cách. Mourinho dường như cố ý lảng tránh sự thật rằng họ chơi không tốt chút nào”.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn