Quảng cáo

Gaston Merlo và Kizito nhập tịch thành công

Thứ tư, 04/01/2017 16:38 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - 2 cầu thủ từng nhiều năm gắn bó với bóng đá Việt Nam đã được CLB chủ quản nhập tịch thành công.

Hôm nay, toàn bộ danh sách các cầu thủ được đăng ký cho V-League 2017 đã được VPF và BTC giải công bố. Đáng chú ý, CLB SHB Đà Nẵng đã nhập tịch thành công cho tiền đạo Gaston Merlo, tương tự với trường hợp của tiền vệ Kizito của Than Quảng Ninh.

Tại V.League 2017, Than Quảng Ninh sẽ có thể sử dụng tiền vệ Kizito với tư cách cầu thủ nhập tịch. Anh sẽ mang tên mới là Trần Trung Hiếu. Trong khi đó, Gaston Merlo sẽ có tên mới là Đỗ Merlo. Cả 2 đều có thâm niên nhiều năm thi đấu tại Việt Nam.

Merlo. Kizito, Trần Trung Hiếu, Gaston Merlo, Đỗ Merlo

Kizito, năm nay mới 23 tuổi, tới Việt Nam vào năm 2012 khi khoác áo CLB Sài Gòn Xuân Thành. Anh hiện đang là thành viên có trong danh sách sơ bộ của ĐTQG Uganda dự CAN Cup 2017. Ngoài Kizito, Moses của Hà Nội FC cũng có tên trong ĐTQG Uganda.

Trong khi đó, Gaston Merlo có mặt tại Việt Nam vào năm 2009 khi khoác áo SHB Đà Nẵng. Với việc được nhập tịch, anh được đăng ký cho lượt đi V-League 2017 dù khả năng ra sân không cao do dính chấn thương ngón chân (nghỉ 2 tháng).

Bên cạnh việc nhập tịch cho Kizito, TQN cũng đã chọn thêm được 2 ngoại binh nữa để thi đấu tại AFC Cup, đó là trung vệ Ramon và tiền đạo Patiyo. Đây là 2 cầu thủ đã thi đấu rất ấn tượng tại Siêu Cúp Quốc gia vừa qua (thắng Hà Nội T&T trên chấm 11m).

Trong ngày hạ màn V-League 2016, Merlo thừa nhận khát khao được khoác lên mình chiếc áo ĐT Việt Nam. “Tôi không hiểu những quyết định của VFF. Đó là quyết định của VFF chứ không phải của tôi. Nhưng nếu trong đội tuyển có khoảng 2 hay 3 cầu thủ nhập tịch thì ĐTQG có đội bóng mạnh trong khu vực. Tôi không hiểu tại sao VFF lại không trọng dụng bởi họ thi đấu cho Việt Nam, làm sao để bóng đá Việt Nam phát triển, mọi người biết đến ĐT Việt Nam. Tôi muốn được cống hiến và làm việc ở Đà Nẵng. Tôi có nhiều dự định và muốn kết thúc sự nghiệp ở đây. Với độ tuổi 31 thì tôi chỉ còn khoảng 2,3 năm nữa và tôi muốn giã từ sự nghiệp tại đây. Sau khi giải nghệ, tôi thích làm công tác đào tạo trẻ. Tôi thích trẻ em và tôi muốn truyền tất cả kinh nghiệm sau nhiều năm thi đấu cho các em”.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Merlo. Kizito Trần Trung Hiếu Gaston Merlo Đỗ Merlo
Xem thêm