Quảng cáo

HLV Indonesia bênh vực ĐT Việt Nam, yêu cầu điều đặc biệt lên AFF

Thứ sáu, 24/12/2021 13:20 PM (GMT+7)

HLV Shin Tae-yong cho rằng trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan trọng tài đã có những tình huống bắt chưa chính xác.

Video: Nguyên Mạnh cản phá penalty quả Chanathip (Nguồn: Next Media)

Mặc dù trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan tại AFF Cup 2021 đã chính thức khép lại với chiến thắng thuộc về Những chú Voi chiến tuy nhiên dư âm trận đấu vẫn đang nhận được sự quan tâm từ người hâm mộ. Theo đó, những quyết định khó hiểu của trọng tài chính người Qatar trong trận đấu này gây ra nhiều tranh cãi và bức xúc.

Sau trận đấu, HLV Park Hang Seo đã kiến nghị sử dụng VAR ở các giải đấu tiếp theo để trọng tài có được những quyết định chính xác. Đồng tình với thuyền trưởng của ĐT Việt Nam, HLV Shin Tae-yong cho biết: "Với tư cách từng dự World Cup, tôi nghĩ công nghệ VAR là thực sự cần thiết. Con người không ai hoàn hảo và có thể mắc sai lầm. 

Trong một trận đấu quan trọng thì một quyết định sai lầm của trọng tài có thể sẽ phá hỏng và gây nguy hiểm cho cục diện trận đấu. Trận Việt Nam và Thái Lan vừa qua cũng vậy. Đáng lẽ có một vài trường hợp phải thổi phạt đền. AFF nên có VAR để nâng cao hình ảnh".

shin-tae-yong-indonesia
HLV Shin Tae-yong cho rằng nên sử dụng VAR.

Bên canh đó, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cho rằng việc không có VAR sẽ giúp chủ nhà Singapore có thêm lợi thế: "Ở trận bán kết lượt về, Singapore với tư cách chủ nhà sẽ có lợi thế riêng khi trận đấu không có VAR bởi trọng tài là người quyết định hết. Tôi đã xem lại video trận lượt đi và đáng ra chúng tôi có quả đá phạt đền thay vì đá phạt trực tiếp".

Ở trận đấu lượt đi, Indonesia của HLV Shin Tae-yong đã cầm hòa Singapore với tỉ số 1-1 dù đã có bàn dẫn trước từ sớm. Kể từ khi vị chiến lược gia người Hàn Quốc cầm quân, đội bóng xứ Vạn đảo đã có những thay đổi tích cực và là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.

CĐV Đông Nam Á mỉa mai khi ĐT Việt Nam để thua Thái Lan tại AFF Cup 2021

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng