Quảng cáo

Cái tên Thái Lan bị cấm xuất hiện ở AFF Cup 2021

Thứ sáu, 19/11/2021 15:30 PM (GMT+7)

Truyền thông Thái Lan đưa tin, đội tuyển nước này sẽ không được sử dụng tên nước và quốc kỳ tại AFF Cup 2021 do nhiều VĐV thể thao dính doping.

Mới đây tờ Siam Sport đã tiết lộ những kế hoạch của LĐBĐ Thái Lan cho AFF Cup 2021 diễn ra vào cuối năm nay: "Ngày 29/11, Polking chính thức ra mắt với tư cách là HLV trưởng. Trước đó vào ngày 24/11, áo đấu của mới ĐTQG sẽ được công bố với thương hiệu Warrix. Tuy nhiên quốc kỳ sẽ không được đặt trên ngực áo do án phạt tới từ WADA".

Liên quan đến việc 8 VĐV cử tạ của Thái Lan bị phát hiện dương tính với chất cấm, Cơ quan Chống doping quốc tế (WADA) đã cấm việc ĐTQG nước này sử dụng tên gọi, quốc ca và quốc kỳ để tham gia vào các giải đấu quốc tế trong tương lai. Ngoài ra Thái Lan cũng mất quyền đăng cai bất kỳ giải đấu bóng đá quốc tế nào.

Tại AFF Cup 2021 tới đây, ĐT Thái Lan sẽ phải dùng lá cờ khác và không được giữ lại tên cũ. Nhiều khả năng "Voi chiến" sẽ sử dụng lá cờ mang biểu tượng của LĐBĐ Thái Lan, cùng với đó tên gọi sẽ là FAT.

ko-0911 (1)
Thái Lan sẽ phải sử dụng logo và tên khác ở AFF Cup 2021

Trước đó khi phải nhận án phạt tương tự, ĐT Nga khi tham dự Olympic lẫn World Cup Futsal cũng đã phải sử dụng tên và logo của Liên đoàn bóng đá Nga (RFU).

Không chỉ mình Thái Lan, cả Triều Tiên và Indonesia cũng phải nhận án phạt này. WADA không cấm VĐV của Triều Tiên, Thái Lan và Indonesia tham dự các giải đấu. Tuy nhiên, quốc kỳ của họ không được xuất hiện tại các sự kiện này, trừ trường hợp tại Olympic và Paralympic.

Tại AFF Cup 2021, ĐT Thái Lan sẽ nằm ở bảng A cùng với Myanmar, Philippines, Singapore và Timor Leste. Hiện tại "Voi chiến" vẫn chưa thể có danh sách sơ bộ tham dự giải đấu khi nhiều CLB chưa đồng ý nhả người.

Tính đến nay, Thái Lan vẫn là đội tuyển giàu thành tích nhất lịch sử AFF Cup với tổng cộng 5 lần lên ngôi vô địch. 

Lịch thi đấu AFF Cup 2021 của ĐT Việt Nam

HIGHLIGH Việt Nam 1-0 Malaysia | Chung kết lượt về AFF Cup 2018 (Nguồn: Next Sports)

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng