Quảng cáo

Luật FIFA công nhận phạt đền cho Việt Nam như thế nào?

Thứ tư, 28/12/2022 06:30 AM (GMT+7)

Việc trọng tài chính Sato cho ĐT Việt Nam được hưởng quả penalty sau tình huống Văn Hậu bị đánh nguội là hoàn toàn chính xác theo luật FIFA.

Nghe nội dung bài viết

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia tại AFF Cup 2022 đã chính thức khép lại với chiến thắng thuộc về đoàn quân của HLV Park Hang Seo. Dẫu vậy, những tranh cãi xung quanh quyết định của trọng tài Sato vẫn liên tục xuất hiện. Cụ thể, ở phút thứ 59, trọng tài chính người Nhật Bản đã cho đội chủ nhà được hưởng quả 11m sau tình huống đánh nguội của Azam Azmi với Văn Hậu.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng Azam Azmi đã phạm lỗi ngoài vạch vôi và không đáng phải nhận thẻ đỏ cũng như chịu phạt đền.

Với tình huống kể trên, trọng tài Sato đã áp dụng luật FIFA như sau: “Nếu một cầu thủ phạm lỗi với đối phương ngoài sân (khi bóng đang trong cuộc), trọng tài sẽ cho quả phạt trực tiếp trên đường biên gần nhất với nơi xảy ra lỗi. Quả phạt trực tiếp hoặc gián tiếp tùy thuộc vào hành vi phạm lỗi.

Nếu hành vi phạm lỗi bị phạt trực tiếp và điểm trên đường biên nằm trong vòng cấm của người phạm lỗi thì quả phạt đền sẽ được thực hiện".

Luật FIFA công nhận phạt đền cho Việt Nam như thế nào? 236882
Luật 14 quy định trường hợp được đá phạt đền

Như vậy, dựa trên bộ Luật của FIFA có thể thấy rằng những quyết định của trọng tài người Nhật Bản - Sato là hoàn toàn chính xác.

Sau trận đấu, các cổ động viên và báo giới Malaysia đều tỏ ra không phục với quyết định của ông Sato. Với HLV Kim Pan Gon, ông cho rằng chiến thắng của ĐT Việt Nam là xứng đáng và không bàn luận nhiều về quyết định gây tranh cãi của trọng tài. 

Chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Malaysia cũng giúp cho ĐT Việt Nam độc chiếm ngôi đầu bảng và sáng cửa giành vé vào bán kết với ngôi nhất bảng B. 

Ở trận đấu tiếp theo diễn ra ngày 30/12, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ hành quân sang Singapore để đá trận thứ ba của mình. Trong khi đó, Malaysia sẽ được nghỉ và đến ngày 3/1 họ sẽ đấu trận có ý nghĩa quyết định với Singapore. 

Quá chủ quan, ĐT Thái Lan nhận cái kết đắng tại AFF Cup 2022

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng