Quảng cáo

AFF báo tin buồn tới ĐT Việt Nam sau trận hòa Indonesia

Chủ nhật, 08/01/2023 10:00 AM (GMT+7)

LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) phát tín hiệu không mấy lạc quan về ĐT Việt Nam sau trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022 với Indonesia.

ĐT Việt Nam chỉ có được trận hòa không bàn thắng trước Indonesia ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022. Phải thi đấu trước sức ép từ hơn 50.000 CĐV chủ nhà trên "chảo lửa" Bung Karno là điều không hề dễ dàng.

Thống kê cho thấy, ĐT Việt Nam dù kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng không tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Thậm chí, nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Đặng Văn Lâm, các học trò của HLV Park Hang Seo có thể đã phải nhận bàn thua. 

Sau trận hòa Indonesia, ĐT Việt Nam cũng nhận tín hiệu kém vui từ Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF). Theo đó, màn trình diễn của "Những chiến binh Sao Vàng" không được ban tổ chức AFF Cup đánh giá cao.

AFF báo tin buồn tới ĐT Việt Nam sau trận hòa Indonesia 240028
ĐT Việt Nam nhận tín hiệu buồn từ AFF sau trận hòa Indonesia (Ảnh: VFF)

Cụ thể, những danh hiệu cá nhân sau trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa ĐT Việt Nam và Indonesia đều thuộc về đại diện đội chủ nhà xứ vạn đảo. 

Hậu vệ Asnawi Mangkualam giành danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất trận", trong khi tiền vệ nhập tịch gốc Hà Lan Marc Klok là" Cầu thủ năng nổ nhất" trận hòa 0-0 giữa Indonesia và ĐT Việt Nam 

Trang chủ AFF Cup đăng ảnh chúc mừng Asnawi kèm dòng bình luận: "Người đội trưởng để lại màn trình diễn ấn tượng". Hậu vệ này góp phần làm giảm tầm hoạt động của Phan Văn Đức và Đoàn Văn Hậu. Khi dâng cao tham gia tấn công, Asnawi cũng có nhiều pha tạt bóng vào vùng cấm Việt Nam, gây khó khăn cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

AFF báo tin buồn tới ĐT Việt Nam sau trận hòa Indonesia 240027
Không có cầu thủ nào của ĐT Việt Nam gây ấn tượng với AFF (Ảnh: AFF Cup)

Việc không có cầu thủ nào của ĐT Việt Nam được vinh danh phản ánh việc các học trò của HLV Park Hang Seo đã chơi dưới sức mình, phần nào lép vé hơn so với các cầu thủ Indonesia.

Chỉ có trận hòa 0-0, ĐT Việt Nam sẽ phải nỗ lực hơn rất nhiều ở trận bán kết lượt về, diễn ra trên sân Mỹ Đình vào ngày 9/1.

Sức ép về luật bàn thắng sân khách sẽ khiến ĐT Việt Nam phải cẩn trọng hơn trước Indonesia. Bởi chỉ cần đội bóng xứ vạn đảo ghi bàn, ĐT Việt Nam sẽ phải có nhiều hơn đối thủ 1 pha lập công, nếu như muốn thắng chung cuộc để vào chơi trận chung kết.

Không thắng Indonesia, ĐT Việt Nam nhận 'báo động đỏ' trên sân Mỹ Đình

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng