Quảng cáo

ĐT Việt Nam nhận 'báo động đỏ', nguy cơ tổn thất cực lớn ở AFF Cup

Thứ ba, 03/01/2023 15:05 PM (GMT+7)

HLV Park Hang Seo sẽ phải toan tính rất nhiều cho ĐT Việt Nam nếu không muốn nhận tổn thất cực lớn tại AFF Cup 2022.

Tấm vé vào bán kết AFF Cup 2022 đang ở rất gần ĐT Việt Nam khi chỉ cần một kết quả hòa trước Myanmar ở lượt trận cuối bảng B, diễn ra vào 19h30 tối 3/1 là đủ để đi tiếp.

Thậm chí, "Những chiến binh Sao Vàng" vẫn vượt qua vòng bảng nếu để thua không quá 6 bàn. Dẫu vậy, thắng lợi và ngôi nhất bảng B là mục tiêu mà ĐT Việt Nam hướng đến, theo tuyên bố của HLV Park Hang Seo.

Để làm được điều này, ĐT Việt Nam cũng sẽ phải rất thận trọng và toan tính. Bởi mới đây, ban tổ chức AFF Cup đã gửi "báo động đỏ" tới Hùng Dũng và các đồng đội.

Theo đó, ĐT Việt Nam sẽ đối mặt với tổn thất cực lớn về lực lượng nếu tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức và hậu vệ Vũ Văn Thanh phải nhận thêm 1 thẻ vàng nữa ở trận gặp Myanmar tới đây.

ĐT Việt Nam nhận 'báo động đỏ', nguy cơ tổn thất cực lớn ở AFF Cup 238764
Hoàng Đức có nguy cơ vắng mặt ở bán kết AFF Cup 2022 (Ảnh: Thu Nga)

Cụ thể, do đã nhận một thẻ vàng ở các trận trước đó, nên Hoàng Đức và Văn Thanh sẽ bị cấm thi đấu ở bán kết AFF Cup 2022 nếu phải nhận thêm án phạt khi đối đầu Myanmar, trong trường hợp ĐT Việt Nam đi tiếp.

Theo quy định của BTC AFF Cup 2022, cầu thủ hoặc quan chức nhận 2 thẻ vàng trong bất kỳ giai đoạn nào của giải đấu sẽ bị đình chỉ ở trận đấu kế tiếp. Sau khi vòng bảng kết thúc, bất kỳ cầu thủ nào nhận 1 thẻ vàng sẽ được xóa thẻ ở vòng bán kết và tiếp tục cộng dồn thẻ đến hết giải.

Hoàng Đức đã nhận thẻ vàng ở trận thắng Malaysia 3-0, còn Văn Thanh nhận thẻ vàng ở trận hòa 0-0 trên sân Singapore. Nếu được HLV Park Hang Seo tung ra sân ở trận đấu với Myanmar, cả hai phải thi đấu hết sức cẩn trọng để không nhận thêm thẻ.

ĐT Việt Nam nhận 'báo động đỏ', nguy cơ tổn thất cực lớn ở AFF Cup 238765
Văn Thanh cũng là cầu thủ đã phải nhận 1 thẻ vàng

Kịch bản xấu nếu thiếu vắng Hoàng Đức, HLV Park sẽ gặp khó ở tuyến giữa khi Hùng Dũng - Hoàng Đức là phương án tối ưu của đội tuyển Việt Nam hiện tại. Còn Văn Thanh chỉ là phương án dự phòng cho Tấn Tài ở cánh phải.

Hiện tại, ĐT Việt Nam có nhiều khả năng giành ngôi nhất bảng B AFF Cup 2022 và sẽ gặp Indonesia, đội xếp nhì bảng A. Đó là lý do "Những chiến binh Sao Vàng" đã sớm đặt vé máy bay đi Indonesia từ tối ngày 2/1. 

BTC hỏi ý kiến cầu thủ ĐT Việt Nam về VAR ở AFF Cup

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng