Quảng cáo

Về đá AFF Cup, Quang Hải nhận vinh dự chưa từng có trong sự nghiệp?

Thứ bảy, 26/11/2022 11:14 AM (GMT+7)

Quang Hải đang đứng đầu trong cuộc bình chọn cầu thủ Việt Nam xuất sắc nhất các kỳ AFF Cup.

Nghe nội dung bài viết

Như thông tin đã đưa trước đó, Quang Hải đã chính thức được CLB Pau FC cho phép về thi đấu AFF Cup 2022 cùng ĐT Việt Nam. Như vậy đây sẽ là kỳ AFF Cup thứ 3 liên tiếp trong sự nghiệp của tiền vệ sinh năm 1997 cùng với "Rồng Vàng" sau 2 lần trước vào các năm 2018 và 2020.

Mới đây, Quang Hải đã được đề cử vào danh sách cầu thủ Việt Nam xuất sắc nhất các kỳ AFF Cup. Ngôi sao của Pau FC sẽ cạnh tranh với những cựu danh thủ khác ở ĐT Việt Nam ở danh hiệu này bao gồm Nguyễn Anh Đức, Lê Công Vinh, Nguyễn Hồng Sơn và cuối cùng là thủ thành Dương Hồng Sơn. 

Trong số các huyền thoại kể trên, chỉ có Nguyễn Hồng Sơn chưa từng vô địch AFF Cup. Quang Hải và Anh Đức từng cùng ĐT Việt Nam lên ngôi năm 2018 cùng HLV Park Hang Seo. Trong khi Lê Công Vinh và Dương Hồng Sơn đã làm nên lịch sử với chức vô địch AFF Cup 2008 lần đầu tiên.

Về đá AFF Cup, Quang Hải nhận vinh dự chưa từng có trong sự nghiệp? 223392
Quang Hải đang dẫn đầu về số lượng vote

Quang Hải đã nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2018 khi đóng góp rất lớn vào chức vô địch của ĐT Việt Nam. Điều tương tự cũng đến với thủ thành Dương Hồng Sơn năm 2008. Tại Tiger Cup 1998, dù ĐT Việt Nam thất bại trong trận chung kết nhưng Nguyễn Hồng Sơn vẫn nhận danh hiệu này.

Không bất ngờ khi vào lúc này Quang Hải đang dẫn đầu với 138 trên tổng số 337 phiếu bầu, chiếm hơn 40%. Xếp ngay sau đang là Công Vinh với 31,75%. Cựu tiền đạo người Nghệ An chính là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐT Việt Nam ở các kỳ AFF Cup với 15 bàn thắng, trở thành chân sút tốt thứ 3 ở giải đấu này. Tuy nhiên với tầm ảnh hưởng của mình sau khi xuất ngoại và đang là cái tên duy nhất còn thi đấu, khả năng cao danh hiệu này sẽ thuộc về Quang Hải.

Vào lúc này Quang Hải đang tập luyện với giáo án và HLV riêng tại Thụy Sĩ được CLB Pau FC đưa ra. Sau 2 tuần tập luyện tại đây, Quang Hải mới trở về hội quân cùng ĐT Việt Nam vào ngày 15/12, nghĩa là chỉ 5 ngày trước khi AFF Cup 2022 chính thức khởi tranh.

Quyết vô địch AFF Cup, đồng hương thầy Park tự tay làm 'điều đặc biệt'

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng