Quảng cáo

ĐT Indonesia gặp vấn đề lớn trước ngày đấu Việt Nam

Thứ tư, 27/12/2023 10:36 AM (GMT+7)

Trong quá trình chuẩn bị cho Asian Cup, ĐT Indonesia phát hiện ra nhiều vấn đề lớn về chuyên môn cần phải cải thiện.

Nghe nội dung bài viết

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa VCK Asian Cup 2024 sẽ chính thức khởi tranh, các đội tuyển đều đang gấp rút lên kế hoạch cho giải đấu bóng đá lớn nhất Châu Á này.

Với riêng ĐT Indonesia, đoàn quân HLV Shin Tae Yong là một trong những đội chuẩn bị sớm nhất, họ đã bay sang Thổ Nhĩ Kỳ để tập huấn vào ngày 20/12 vừa qua. Tuy nhiên, tại đây thì ĐT Indonesia cũng để lộ ra nhiều vấn đề nghiêm trọng về chuyên môn.

Cụ thể, HLV thể lực của ĐT Indonesia - Shin Sang Gyu cho biết thể lực của các cầu thủ Indonesia vẫn còn rất kém. Ban huấn luyện đang cố gắng khắc phục vấn đề này bằng cách thực hiện các bài tập tăng cường cơ bắp.

"Một trong những bài tập cho các tuyển thủ là tăng cường sức mạnh cho các cơ nhỏ. Trong thời gian nhất định, chúng ta tối đa hóa nó, để có được kết quả hoàn hảo. Việc ngay lập tức tăng sức mạnh cũng khó nhưng khi các nhóm cơ nhỏ phát triển thì nó sẽ cải thiện phần nào thể lực của các cầu thủ.

Hiện tại, thể lực của các cầu thủ rất kém, việc tăng cường sức mạnh này rất quan trọng. Tuy vậy, các cầu thủ vẫn đang có khả năng tiến bộ cao, đó là lý do tại sao chúng tôi tập luyện trong phòng gym liên tục”.

dt-indonesia-asian-cup-1703647813.jpg
ĐT Indonesia có thể lực rất kém và đang cố gắng tập luyện cải thiện. (Ảnh: TI)

Tại Asian Cup, ĐT Indonesia phải đối mặt với những đối thủ mạnh hơn mình như Nhật Bản, Iraq và Việt Nam nhưng họ vẫn đạt mục tiêu cao là vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên, vấn đề cải thiện thể lực sẽ là thách thức không nhỏ với ĐT Indonesia ở thời gian tới đây. 

Theo kế hoạch, ĐT Indonesia sẽ tập huấn tại Thổ Nhĩ Kỳ từ ngày 20/12 đến 6/1/2024. Tại đây, ĐT Indonesia sẽ luyện tập và có 2 trận đấu giao hữu gặp cùng một đối thủ là ĐT Libya lần lượt vào ngày 2 và 5/1/2024. Sau đó, họ sẽ bay tới Qatar để có trận tổng duyệt với Iran vào ngày 9/1/2024.

ĐT Indonesia sẽ ra quân gặp Iraq vào ngày 15/1, chạm trán Việt Nam vào ngày 19/1 và đấu Nhật Bản vào ngày 24/1. 

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Hoàng Thành / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan