Quảng cáo

Bước qua thời đỉnh cao, Ronaldo vẫn gánh vác cả Bồ Đào Nha trên lưng

Thứ năm, 23/03/2023 15:26 PM (GMT+7)

Mặc dù Ronaldo đã bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp nhưng HLV Roberto Martinez vẫn tin tưởng giao cho anh trọng trách cao cả tại ĐT Bồ Đào Nha.

Sau những năm tháng đứng trên đỉnh cao sự nghiệp, Cristiano Ronaldo đã dần bước sang sườn dốc bên kia. Dù vẫn nỗ lực duy trì tập luyện cũng như ăn uống điều độ, nhưng dấu hiệu của tuổi tác vẫn hằn rõ khi siêu sao người Bồ Đào Nha đã không còn đảm bảo đủ thể lực và sự nhanh nhẹn như thời còn sung mãn.

Ở tuổi 38, cựu sao Manchester United phải chật vật tìm chỗ đứng tại châu Âu, để rồi cuối cùng vẫn buộc chuyển đến một đấu trường ít cạnh tranh khắc nghiệt hơn để "an dưỡng tuổi già".

Tuy nhiên, dù chỉ đang thi đấu tại Ả Rập Saudi trong màu áo Al-Nassr nhưng Ronaldo vẫn nhận được sự tín nhiệm của HLV Roberto Martinez để nắm giữ một vị trí trong danh sách tập trung của ĐT Bồ Đào Nha chuẩn bị cho vòng loại Euro 2024.

gettyimages-1249042714-1679560532.jpg
Ronaldo và đồng đội tập luyện chăm chỉ để chuẩn bị cho vòng loại Euro 2024. Ảnh: Getty Images

Không những vậy, vị tân thuyền trưởng của đội bóng áo bã trầu còn khẳng định chân sút sinh năm 1985 sẽ tiếp tục được trao trọng trách cao cả, bất chấp vấn đề tuổi tác: "Ở thời điểm hiện tại, những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm trong màu áo đội tuyển quốc gia vẫn sẽ giữ vai trò thủ quân. Cristiano Ronaldo, Rui Patricio và Bernardo Silva sẽ tiếp tục nằm trong đội ngủ cán sự của Bồ Đào Nha", HLV Martinez chia sẻ.

Điều này đồng nghĩa với việc, siêu sao 38 tuổi vẫn chính là người nắm giữ tấm băng đội trưởng của Bồ Đào Nha ở trong hai trận đấu sắp tới tại vòng loại Euro 2024. Trước đó, HLV Roberto Martinez từng nhấn mạnh, ông không quan tâm đến vấn đề tuổi tác, bởi kinh nghiệm và sự nhiệt huyết của CR7 mới chính là yếu tố quan trọng giúp ích cho đội bóng nằm bên bán đảo Iberia.

gettyimages-1325105287-1679560737.jpg
Ronaldo vẫn được tín nhiệm ở vị trí thủ quân. Ảnh: Getty Images

Vào lúc 2h45 ngày 24/3 (giờ Việt Nam), ĐT Bồ Đào Nha sẽ bước vào trận ra quân tại bảng J vòng loại Euro 2024. Trong ngày mở màn, Ronaldo và những người đồng đội được đánh giá khá dễ thở khi chỉ phải tiếp đón Liechtenstein trên sân nhà.

Về phía bản thân siêu sao sinh năm 1985, nếu thi đấu trong trận đấu này, anh sẽ đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ có nhiều lần ra sân nhất cho một quốc gia, với tổng cộng 197 lần khoác áo Bồ Đào Nha.

Những khoảnh khắc ấn tượng của Ronaldo tại Bồ Đào Nha. Video: One Football
Author Thethao247.vn Mộc Miên / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan