Quảng cáo

Đã đến lúc ĐT Anh đòi nợ khi tái hẹn Italia tại vòng loại Euro 2024

Thứ năm, 23/03/2023 16:56 PM (GMT+7)

Mặc dù vẫn rất dè chừng khi chạm trán Italia nhưng HLV Southgate đã tự tin tìm ra phương án giúp ĐT Anh trả món nợ tại chung kết Euro 2020.

Rạng sáng ngày 24/3 (giờ Việt Nam) tới đây, ĐT Anh sẽ bước vào chuyến hành trình tại Vòng loại Euro 2024. Những lá thăm may rủi đưa thầy trò HLV Gareth Southgate rơi vào bảng C, nơi có sự góp mặt của Italia, Malta, Bắc Macedonia và Ukraine.

Đây là một bảng đấu được nhận định không quá khó khăn nếu đội bóng xứ sở sương mù thi đấu đúng với phong độ của mình. Tuy nhiên, ngay ở trận ra quân, Tam sư đã phải đối mặt với rào cản lớn khi hành quân đến Italia, đồng thời tái hẹn màn chạm trán tại trận chung kết Euro 2020.

So với thời điểm đoàn quân của HLV Roberto Mancini hạ gục ĐT Anh để bước lên ngôi vô địch châu Âu, sức mạnh của họ đã giảm sút đáng kể. Thậm chí tại vòng chung kết World Cup 2022 vừa qua, đội bóng xứ mì ống còn không thể vượt qua được vòng loại, đồng nghĩa với việc họ có lần thứ hai liên tiếp phải trở thành khán giả tại sân chơi hấp dẫn nhất hành tinh.

gettyimages-1328211898-1679556699.jpg
Italia hạ gục Anh để bước lên ngôi vô địch Euro 2020. Ảnh: Getty Images

Dẫu đối thủ không còn đáng dè chừng như trong quá khứ nhưng trước màn tái ngộ đầy duyên nợ này, HLV Gareth Southgate vẫn vô cùng cẩn trọng. Ông đánh giá cao đối thủ và coi đây là một liều thuốc thử hoàn hảo dành cho Tam sư:

"Đối đầu Italia giống như một thử thách thực sự dành cho ĐT Anh ngay ở giai đoạn đầu tiên của vòng loại Euro. Italia là một đội bóng sở hữu trình độ đẳng cấp, và cũng đã lâu lắm rồi chúng tôi không thể đánh bại họ. Chắc chắn, đây là một liều thuốc thử đầy sức nặng".

"Tôi nghĩ đó là một bước khởi đầu hoàn hảo cho hành trình tại vòng loại. Tất nhiên, nếu được chọn thì tôi sẽ chẳng bao giờ muốn chung bảng với Italia ngay từ vòng loại. Tuy nhiên mọi thứ đã xảy ra và bây giờ là lúc phù hợp để đánh bại họ", vị chiến lược gia người Anh chia sẻ.

gettyimages-1248942074-1679556591.jpg
HLV Southgate tự tin đánh bại Italia. Ảnh: Getty Images

Màn chạm trán giữa Italia vs Anh sẽ diễn ra vào lúc 2h45 ngày 24/3 (giờ Việt Nam). Chỉ khoảng 2 ngày sau trận đấu này, Tam sư sẽ trở về sân nhà để tiếp đón Ukraine tại lượt trận thứ hai bảng C vòng loại Euro 2024.

ĐT Anh tập luyện chăm chỉ trước ngày ra quân. Video: One Football
Author Thethao247.vn Mộc Miên / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan