Quảng cáo

Tiết lộ 6 cầu thủ đá chính của Anh trước Ý: Bất ngờ với một cái tên

Thứ năm, 23/03/2023 09:28 AM (GMT+7)

ĐT Anh sẽ có chuyến làm khách được dự đoán là nhiều khó khăn tới sân của Ý ở lượt trận khai màn vòng loại Euro 2024. Đáng chú ý, 6 cái tên đá chính ở đội hình Tam sư trong màn so tài này vừa được tiết lộ.

Vào 2h45 ngày 24/3 (giờ Việt Nam), tuyển Anh sẽ có màn chạm trán với Ý trên sân khách ở lượt trận đầu tiên vòng loại Euro 2024. Đây chắc chắn là cuộc đối đầu không hề dễ dàng dành cho thầy trò Gareth Southgate bởi dù đội chủ nhà vắng mặt tại World Cup 2022 song họ đã bất bại ở cả 6 lần gần nhất chạm trán Tam sư.

Trước thềm trận đại chiến nói trên, truyền thông Anh vừa bất ngờ tiết lộ 6 cái tên được HLV Southgate lựa chọn đá chính. Theo tờ The Telegraph, những cầu thủ ấy bao gồm: Declan Rice, Jude Bellingham, Kalvin Phillips, Harry Kane, Jack Grealish và Bukayo Saka.

Nhìn vào các ngôi sao này có thể thấy rằng chiến lược gia 52 tuổi muốn tuyển Anh thi đấu với sơ đồ 4-3-3 thay vì 3-4-3 như thường lệ. Trong đó, sự xuất hiện của Phillips thực sự mang tới bất ngờ lớn. 

Lý do là bởi, cầu thủ này đang có mùa giải rất đáng thất vọng ở màu áo Man City. Dù cập bến Etihad với chẳng ít sự chờ đợi song các chấn thương liên miên khiến cho tiền vệ tuổi 27 mới chỉ có được 13 lần ra sân trên mọi đấu trường. Anh cũng chưa đem về bất cứ bàn thắng hay đường kiến tạo nào. 

Tiết lộ 6 cầu thủ đá chính của Anh trước Ý: Bất ngờ với một cái tên 260693
4/6 cái tên được tiết lộ đá chính ở trận gặp Ý (Nguồn ảnh: Twitter)

Vì thế, việc Southgate gọi Phillips lên tuyển thực tế đã nhận phải nhiều tranh cãi chứ chưa nói đến suất đá chính. Càng bất ngờ hơn khi ngôi sao của Man City phải dự bị ở tất cả những màn so tài tại World Cup 2022 vừa qua.

Do đó, người hâm mộ Tam sư lo ngại anh có thể trở thành điểm yếu nơi tuyến giữa khi Anh đối đầu Ý. Chắc chắn, Phillips sẽ chịu nhiều áp lực trong màn đối đầu nói trên. Anh cần phải thể hiện được bản thân để khẳng định đẳng cấp cũng như kinh nghiệm chinh chiến. 

Ở vòng loại Euro 2024, ngoài Anh và Ý, bảng C còn có sự xuất hiện của: Bắc Macedonia, Ukraine và Malta. Nếu thi đấu đúng khả năng, cả Tam sư lẫn đoàn quân áo thiên thanh đều sẽ dễ dàng giành vé tới nước Đức vào mùa hè năm sau.

Trận Anh - Pháp ở tứ kết World Cup 2022 (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Dương Anh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan