Quảng cáo

VALORANT Việt Nam giành vị trí Á Quân tại giải đấu tiền SEA Games 32

Thứ bảy, 18/03/2023 10:30 AM (GMT+7)

Mặc dù đã có những thời khắc tỏa sáng, đội tuyển Việt Nam vẫn không thể vượt qua được đối thủ sừng sỏ Indonesia tại trận chung kết VALORANT SEA EC 2023.

Tối ngày 15/03 vừa qua, trận chung kết giải đấu VALORANT SEA EC 2023 đã diễn ra với sự góp mặt của 2 đội tuyển mạnh nhất: Việt Nam và Indonesia. SEA EC 2023 là giải đấu tiền SEA Games 32, nơi tạo sân chơi cho các đội tuyển VALORANT Đông Nam Á giao lưu, cọ xát, tham dò thực lực của nhau trước thềm sự kiện lớn.

Rất tiếc rằng giải đấu lần này đã không có sự tham gia của Thái Lan và Singapore, vậy nên ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch là Indonesia. Sau nhiều cặp trận ở vòng bảng và vòng loại trực tiếp, tương quan sức mạnh giữa các đội tuyển quốc gia đã phần nào được thể hiện.

VALORANT Việt Nam giành vị trí Á Quân tại giải đấu tiền SEA Games 259223
Kết quả giải đấu VALORANT SEA EC 2023 (Ảnh: VNGGames)

Các tuyển thủ Indonesia, như thường lệ vẫn tỏ ra cực kỳ có thiên phú đối với các bộ môn FPS, họ trình diễn một bộ mặt hoàn toàn áp đảo khi hủy diệt các đối thủ 5-0 ở giai đoạn vòng bảng. Tại vòng Playoffs, đội tuyển Indonesia tiếp tục nghiền nát ĐT Campuchia và Việt Nam với tỷ số 2-0 hoàn hảo, chứng tỏ rằng họ đang quá out trình so với phần còn lại.

Trong đêm chung kết giữa Indonesia và Việt Nam, map thi đấu đấu đầu tiên thể hiện rõ ràng nhất sự chênh lệch về phong độ và đẳng cấp giữa cả 2 đội tuyển. Với sự xuất sắc của duelist DELB, ĐT Indonesia dễ dàng xuyên thủng hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam. Binh bại như núi đổ, từng mắt xích trong đội hình của ĐT Việt Nam lần lượt tan vỡ và kết quả là một trận thua 13-1 cực kỳ chóng vánh và một chiều. Sau trận đấu, DELB giành danh hiệu MVP với 18 điểm hạ gục và chỉ 8 lần phải nằm xuống.

VALORANT Việt Nam giành vị trí Á Quân tại giải đấu tiền SEA Games 259224
Đội tuyển Việt Nam bị hủy diệt hoàn toàn ở map thi đấu đầu tiên (Ảnh: VNGGames)

Ở chiều ngược lại, đặc vụ Omen trong tay Viness đã có những khoảnh khắc tỏa sáng làm chùn chân các thành viên bên phía ĐT Indonesia, nhưng như vậy là chưa đủ vì phong độ của cả team là quá rời rạc trong ván đấu đầu tiên.

Bước sang map thi đấu thứ hai, Việt Nam mặc dù vẫn nằm ở thế hạ phong nhưng cũng đã có những sự gượng lại, đánh sòng phẳng và bám đuổi tỷ số cùng đối thủ. Tài năng trẻ nhatthong đã có những tình huống thăng hoa cùng con bài Jett. Tuy nhiên, vấn đề cố hữu của ĐT Việt Nam dần hiện ra khi cả team thi đấu rời rạc, không có sự liên kết với nhau và choke ở những tình huống quan trọng.

VALORANT Việt Nam giành vị trí Á Quân tại giải đấu tiền SEA Games 259225
Đội tuyển Indonesia lên ngôi vô địch một cách hoàn toàn xứng đáng (Ảnh: VNGGames)

Duelist nhatthong liên tục bị đẩy vào những góc đứng phải kê cả hai đường. Sự phân tâm đã khiến anh có những phán đoán không chuẩn xác, timing sai thời điểm để rồi phải nằm xuống một cách cực kỳ tức tưởi. Kết thúc map thi đấu thứ hai, Việt Nam tiếp tục để thua với tỷ số 13-10, qua đó dừng bước ở vị trí Á Quân với 2.000 USD tiền thưởng.

Với chiến tích hủy diệt của mình, ĐT Indonesia giành về 3.000 USD tiền thưởng cùng ngôi vô địch VALORANT SEA EC 2023. Họ đã có một bước chạy đà vô cùng tốt và sẽ có lợi thế về mặt tinh thần cũng như phong độ tại SEA Games 32 sắp tới.​

Những tuyển thủ của đội tuyển VALORANT Việt Nam, họ là ai? - SEA Games 32

Đêm chung kết giải đấu VALORANT SEA EC 2023 (Nguồn: VALORANT Champions Tour Vietnam)
Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng