Quảng cáo

Mất HCV SEA Games, ĐT futsal Việt Nam bị Thái Lan bỏ xa ở BXH thế giới

Thứ tư, 25/05/2022 14:35 PM (GMT+7)

Ở BXH futsal mới được công bố, ĐT Việt Nam đã tụt 3 bậc xuống hạng 41 thế giới và mất vị trí thứ 2 tại khu vực Đông Nam Á vào tay Indonesia.

Nghe nội dung bài viết

HIGHLIGHTS FUTSAL VIỆT NAM 0-2 FUTSAL THÁI LAN | SEA GAMES 31 (Nguồn: VTV)

Mới đây, BXH futsal thế giới tháng 5 cũng đã chính thức cập nhật số điểm và thứ hạng mới nhất của các đội. Đông Nam Á là khu vực có nhiều biến động nhất khi các đội tuyển vừa tham dự SEA Games 31, trong đó đáng chú ý là sự thay đổi của các đội hàng đầu như Thái Lan, Indonesia hay Việt Nam.

Mặc dù đã có những chiến thắng tương đối ấn tượng nhưng việc chỉ có được HCĐ tại SEA Games 31 đã khiến cho ĐT futsal Việt Nam tụt 2 bậc xuống hạng 41 thế giới. Với 1084 điểm, thầy trò HLV Phạm Minh Giang thậm chí còn đánh mất vị trí thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á vào tay Indonesia.

ĐT futsal Indonesia với tấm HCB đã tăng 3 bậc lên hạng 39 thế giới, đứng thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á. Vị trí số 1 tại khu vực đương nhiên vẫn thuộc về Thái Lan với 1293 điểm. So với tháng 4, ĐT futsal Thái Lan đã tăng 1 bậc lên hạng 20 thế giới, tạo ra khoảng cách tới 21 bậc so với ĐT Việt Nam.

Mất HCV SEA Games, ĐT futsal Việt Nam tiếp tục bị Thái Lan bỏ xa ở BXH thế giới 141244
ĐT futsal Việt Nam bị Thái Lan bỏ xa 21 bậc trên BXH thế giới

SEA Games 31 có thể nói là lần đầu tiên ĐT futsal Việt Nam tiến gần tấm HCV đến thế. Thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã có lợi thế lớn về mặt hiệu số và chỉ cần trận hòa trước Thái Lan ở lượt trận cuối là sẽ giành chức vô địch. Đáng tiếc ở trận cầu quan trọng nhất, ĐT futsal Việt Nam lại để thua trước đại kình địch và ngậm ngùi nhận tấm HCĐ khi xếp sau cả Indonesia.

Theo những thông tin mới nhất, ĐT futsal Việt Nam sẽ có HLV ngoại trong thời gian sắp tới. Thuyền trường mới của futsal Việt Nam là người Argentina, có nhiều kinh nghiệm và những thành tích nhất định. Theo kế hoạch vào tháng 8 tới, vị HLV này sẽ sang Việt Nam để bắt đầu công việc.

Điều khá bất ngờ là ở VCK futsal châu Á 2022 vào tháng 9 tới, ĐT futsal Việt Nam vẫn nằm ở nhóm hạt giống số 2 trong khi ĐT futsal Thái Lan chỉ nằm ở nhóm hạt giống số 3. Trước đó ở giải vô địch futsal Đông Nam Á 2022, thầy trò HLV Phạm Minh Giang phải rất vất vả mới có được vị trí thứ 3. 

Quyết đấu U23 Việt Nam, Hàn Quốc triệu tập cầu thủ xuất sắc nhất U20 World Cup

Mất HCV SEA Games, ĐT futsal Việt Nam bị Thái Lan bỏ xa ở BXH thế giới 141245
BXH futsal của các đội tuyển khu vực Đông Nam Á
Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng