Quảng cáo

Sốc: Đả bại Thái Lan, tuyển bóng chuyền nam Campuchia giành HCĐ đầu tiên trong lịch sử

Thứ bảy, 21/05/2022 19:07 PM (GMT+7)

Đánh bại Thái Lan sau 5 set đầy kịch tính, tuyển bóng chuyền nam Campuchia lần đầu tiên được cầm huy chương sau 44 năm bộ môn bóng chuyền được đưa vào thi đấu chính thức.

Trong chiều nay (14h), trận đấu tranh hạng 3 giữa tuyển bóng chuyền nam Thái Lan và đối thủ Campuchia đã diễn ra. Tại vòng bảng, Thái Lan đã phải rất vất vả mới lội ngược dòng dành thắng lợi trước đối thủ khi bị dẫn trước 0-2.

Lần này, cả hai đội đều tiếp tục cống hiến một trận đấu căng thẳng, kịch tính từ đầu tới cuối và phải tiếp tục bước vào set 5. Thế nhưng, may mắn đã không tiếp tục mỉm cười cùng đội bóng xứ Chùa vàng. 

Sốc: Đả bại Thái Lan, tuyển bóng chuyền nam Campuchia dành HCĐ đầu tiên trong lịch sử 139846
Campuchia có một trận đấu quá xuất sắc và quả cảm (nguồn: Tạp chí Bóng chuyền +)

Set đấu đầu tiên, Thái Lan nhập cuộc một cách chắc chắn và luôn dẫn điểm trong suốt gần hết ván. Thế nhưng, trong những thời điểm về cuối, tuyển nam Campuchia bất ngờ vùng lên mạnh mẽ, chuyền hai vẫn là điểm nổi bật của đội bóng này khi triển khai lối chơi vô cùng mượt mà giúp các cầu công thuận lợi trong việc đập bóng. Qua đó, giành chiến thắng set 1 với tỉ số sát nút 25-23.

Sang set 2, thế trận trên sân vẫn vô cùng căng thẳng khi hai đội vẫn giằng co từng điểm một, thế nhưng điều giúp tuyển nam Thái Lan nổi bật trong set đấu này chính là khả năng phát bóng vô cùng tốt. Điểm mạnh này đã phát huy một cách tối đa, giúp Thái Lan vượt lên và giành chiến thắng 25-22.

Hai set đấu sau đó, cả hai đội đều thể hiện quyết tâm vượt lên, khán giả cũng cổ vũ vô cùng nồng nhiệt cho cả hai đội. Mỗi đội đều giành thêm một set thắng nữa, đưa trận đấu quay về vạch xuất phát.

Sốc: Đả bại Thái Lan, tuyển bóng chuyền nam Campuchia dành HCĐ đầu tiên trong lịch sử 139845
Niềm vui sướng của đội bóng xứ Angkor khi giành tấm HCĐ đầy quý giá

Mặc dù đã có thời điểm vươn lên dẫn trước, thế nhưng đội bóng xứ Chùa vàng lại không thể tận dụng được cơ hội này khi để đối thủ san bằng tỉ số rồi vượt lên. Đến thời điểm quyết định, tuyển bóng chuyền nam Campuchia tỏ ra bản lĩnh hơn khi cắt điểm quyết định, giành chiến thắng set đấu này với tỉ số 15-13.

Đánh bại Thái Lan sau 5 set kịch tính, đội tuyển nam Campuchia lần đầu tiên trong lịch sử giành được 1 tấm huy chương kể từ khi bộ môn bóng chuyền được đưa vào thi đấu chính thức vào năm 1977.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng