Quảng cáo

Chung kết bóng chuyền nữ SEA Games 31: Việt Nam đại chiến Thái Lan

Thứ sáu, 20/05/2022 12:04 PM (GMT+7)

Với chiến thắng 3 sao trước Philippines, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tái ngộ Thái Lan trong trận chung kết SEA Games 31.

Vào lúc 17h00 ngày 19/5, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã giành chiến thắng trước Philippines để giành tấm vé cuối cùng vào chung kết SEA Games 31. Theo đó, Việt Nam sẽ tiếp tục đại chiến với Thái Lan để mang về tấm HCV lịch sử.

Trực tiếp bóng chuyền nữ Việt Nam vs Philippines - SEA Games 31, 17h00 ngày 19/5 139058
Việt Nam tái ngộ với Thái Lan tại chung kết SEA Games 31

Bước vào trận đấu mang tính chất sống còn, cả hai đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam và Philippnes đều cho những tay đập hoạt động mạnh mẽ và bám đuổi nhau từng điểm số. Mãi đến khi Việt Nam bị Philippines dẫn 22-21 thì HLV Thái Thanh Tùng đã có động thái lớn, ảnh hưởng đến cục diện của trận đấu.

Vị thuyền trưởng của Việt Nam đã đưa chuyền hai Thu Hoài và đối chuyền Bích Tuyền - con át chủ bài của đội tuyển Việt Nam vào sân. Đúng với danh hiệu "át chủ bài", Bích Tuyền vừa vào sân thì đã "bật chế độ bay lên" và tung ra 1 cú đập xé chắn đội bạn, san bằng điểm số.

Chung kết bóng chuyền nữ SEA Games 31: Việt Nam đại chiến Thái Lan 139484
Khán đài như vỡ òa sau chiến thắng nghẹt thở tại set 1 của ĐTVN

Thời điểm này, không chỉ có 6 con tim của các cô gái trên sân hòa thành 1 nhịp đập mà là hàng ngàn, hàng triệu con tim của các cổ động viên trên sân cũng như qua màn ảnh nhỏ đã hòa theo nhịp đập của các tuyển thủ Việt Nam trên sân.

Sau 5 phút cạnh tranh khốc liệt, các cô gái vàng của làng bóng chuyền Việt Nam đã mang về chiến thắng nghẹt thở 25-23.

Cùng lúc này, các cổ động viên cũng hát lên bài "Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng" để chúc mừng đội tuyển Việt Nam cũng như chúc mừng ngày kỷ niệm 132 năm ngày sinh của Bác. 

Sang hiệp đấu thứ 2, cuộc giằng co điểm số vẫn tiếp tục nổ ra. Dù vậy, tuyển nữ Việt Nam vẫn mang về chiến thắng thứ hai với cách biệt 7 điểm.

Chung kết bóng chuyền nữ SEA Games 31: Việt Nam đại chiến Thái Lan 139487
Kiều Trinh tiếp tục khẳng định bản thân với những màn trình diễn ấn tượng

Nổi bật trong hiệp đấu là Kiều Trinh với những pha tấn công mạnh mẽ, Lưu Huệ bám chắn tốt và Nguyễn Thị Uyên cũng ghi được dấu ấn. 

Đến hiệp đấu quyết định, đoàn quân của HLV Thái Thanh Tùng đã tăng tốc, mang về chiến thắng 3-0 trước Philippines (25-23, 25-19, 25-17).  

VIDEO: Thanh Thúy chơi cực hay trước Thái Lan tại SEA Games 31 (Nguồn: Youtube Bá Quốc Minh)

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng