Quảng cáo

Campuchia nhận tin cực vui, SEA Games 32 đi vào lịch sử

Thứ hai, 22/05/2023 18:29 PM (GMT+7)

Kỳ SEA Games 32 diễn ra trên đất Campuchia sẽ được ghi vào lịch sử các kỳ Olympic quốc tế.

Nghe nội dung bài viết

Campuchia đã có một kỳ tổ chức SEA Games 32 thành công vượt mong đợi. Nước chủ nhà đã có màn tiếp đón vô cùng nồng hậu, nhiệt tình và để lại nhiều ấn tượng tốt với thế giới, các nước trong khu vực và toàn thể NHM Đông Nam Á.

Theo thông tin từ tờ Khmer Times, Ông Vath Chamroeun, Tổng thư ký Ủy ban tổ chức quốc gia SEA Games 32 2023 (CAMSOC) cho biết, SEA Games tại Campuchia đã trở thành một kỷ lục lịch sử và sẽ được ghi vào lịch sử của các kỳ Olympic quốc tế.

Quan chức này giải thích rằng về mặt lịch sử, nhìn vào Thế vận hội nam ở Hy Lạp hơn 2000 năm trước, SEA Games ở Campuchia, cho phép tất cả các quốc gia tham gia bằng cách nhận thức ăn, nước uống và các sự sắp xếp khác miễn phí. Như vậy, kỳ SEA Games 32 được tổ chức ở Campuchia sẽ đi vào lịch sử của Thế vận hội Quốc tế.

vath-chamroeun-1684755030.jpg
SEA Games 32 sẽ đi vào lịch sử Olympic (Ảnh: Khmer Times)

Theo đó, Tổng Thư ký CAMSOC đánh giá đây là một kỳ SEA Games không có lợi nhuận. Nước chủ nhà trước đó đã miễn phí toàn bộ phí ăn, ở, di chuyển của VĐV 11 đoàn thể thao. Ngoài ra, họ còn miễn phí hàng loạt những chi phí khác như bản quyền truyền hình, vé xem thi đấu các trận và mới đây nhất là việc miễn phí vé tham quan đền Angkor Wat cho các đoàn thể thao.

"Chúng ta sẽ làm báo cáo cụ thể, gửi đến Olympic quốc tế và cả Olympic châu Á để lưu giữ những sự kiện lịch sử của chúng ta khác với các nước. Thay mặt cho nước chủ nhà, Campuchia đã có nhiều việc làm ấm áp cho đoàn vận động viên và các quan chức kỹ thuật quốc tế trong quá trình tham gia và đóng góp cho SEA Games 32, ông Vath Chamroeun nói thêm.

Ở kỳ SEA Games tiếp theo, Thái Lan sẽ là nước chủ nhà. Mới đây, ngay sau khi kỳ đại hội lần thứ 32 trên đất Campuchia kết thúc, lãnh đạo thể thao xứ chùa Vàng đã lên kế hoạch tổ chức. SEA Games 33 dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 12/2025.

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng