Quảng cáo

Lộ diện ‘sát thủ’ U23 Thái Lan khiến Việt Nam phải dè chừng ở SEA Games 32

Thứ bảy, 25/03/2023 10:05 AM (GMT+7)

Với bàn thắng vào lưới Saudi Arabia ở Doha Cup, sát thủ U23 Thái Lan hứa hẹn gây áp lực cho Việt Nam tại SEA Games 32.

Tại giải giao hữu quốc tế Doha Cup 2023 do Qatar đăng cai, U23 Việt Nam và U23 Thái Lan là 2 đại diện Đông Nam Á duy nhất được mời tham dự. Ở lượt trận đầu tiên, HLV Sritaro cùng U23 Thái Lan có cuộc so tài gặp U23 Saudi Arabia hôm 23/3.

Dù gặp phải đối thủ vượt trội hơn hẳn về mọi khía cạnh nhưng các cầu thủ Thái Lan đã tạo ra kỳ tích khi cầm hòa 2-2 đương kim vô địch giải châu Á. Được biết, “Bầy voi chiến” tổ chức thi đấu phòng ngự phản công, họ linh hoạt chuyển đổi trạng thái, vừa phòng ngự chặt chẽ, vừa tạo ra những pha phản công nguy hiểm.

Đáng nói, một trong 2 cầu thủ lập công cho U23 Thái Lan là tiền đạo Teerasak Poeiphimai - nhân tố hứa hẹn khiến các học trò của HLV Philippe Troussier cần phải dè chừng ở Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games 32) diễn ra vào tháng 5 sắp tới.

img
Teerasak khiến Việt Nam phải dè chừng ở SEA Games 32. (Ảnh: Matichon)

Cụ thể, ngay ở phút 11, tận dụng sai lầm của các hậu vệ U23 Saudi Arabia, Teerasak Poeiphimai đã dễ dàng vượt qua một hậu vệ phía đối thủ rồi tung cú sút hiểm hóc vào vòng cấm địa, qua đó thành công đánh bại thủ môn Alsanbi.

Được biết, Teerasak là sao mai trẻ được bóng đá Thái Lan phát hiện từ đội U15, với tài năng và sự trui rèn qua từng giai đoạn, cầu thủ sinh năm 2002 được đôn lên ĐT U23 khi mới 19 tuổi.

Năm 2022, Teerasak tiếp tục được nữ tỷ phú Nualphan Lamsan (Madam Pang) trao cơ hội lớn khi được đôn lên đội 1 tham dự Thai League 1, anh nhanh chóng khẳng định tài năng với 1 bàn thắng sau 7 lần ra sân từ băng ghế dự bị. Theo thống kê, sát thủ U23 Thái Lan đã có được 6 bàn thắng sau 20 trận ra sân ở giải bóng đá chuyên nghiệp hàng đầu Thái Lan.

Do vậy, anh hiện là chân sút trụ cột của Port FC - đội bóng hàng đầu Thai League 1 đang hoạt động dưới sự điều hành của Chủ tịch Madam Pang. Được biết, Port FC đang xếp thứ 3 trên BXH Thai League 1, Teerasak và đội bóng của mình được dự đoán sẽ lên ngôi vô địch mùa giải 2023.

img
Sát thủ U23 Thái Lan trình diễn ấn tượng ở Doha Cup. (Ảnh: Matichon)

Không thể phủ nhận, với những gì đã thể hiện trong quá khứ cùng bàn thắng gần đây nhất vào lưới Saudi Arabia, Teerasak Poeiphimai hứa hẹn là nhân tố đáng gờm trên hàng công của U23 Thái Lan.

Có thể thấy, với khả năng tì đè, dứt điểm quyết đoán cùng những pha đi bóng mạnh mẽ, Teerasak được dự đoán là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Sritaro trong cuộc đua cạnh tranh HCV với Việt Nam ở kỳ SEA Games sắp tới.

Theo kế hoạch, SEA Games 32 sẽ diễn ra từ 5-17/5 tại Campuchia, trong đó môn bóng đá nam khởi tranh sớm nhất từ ngày 29/4 với 10 đội tham dự. Tuy nhiên, chủ nhà Campuchia hiện vẫn chưa công bố ngày bốc thăm chia bảng.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng