Quảng cáo

SEA Games 32: Campuchia ra ‘luật rừng’ về trọng tài môn bóng đá nam?

Thứ tư, 29/03/2023 18:11 PM (GMT+7)

Chủ nhà Campuchia nhiều khả năng không sử dụng trọng tài trung lập ở môn bóng đá nam SEA Games 32.

Theo truyền thông Thái Lan, ông Thana Chaiprasit -Trưởng đoàn Thể thao Thái Lan tại SEA Games 32 mới đây đã có những tiết lộ bất ngờ về kế hoạch tổ chức công tác trọng tài ở môn bóng đá nam của chủ nhà Campuchia.

Cụ thể, ông Chaiprasit cho biết, Campuchia vừa qua đã gửi thư mời đến các trọng tài của từng Liên đoàn Thể thao thuộc các quốc gia tham dự SEA Games 32. Tuy nhiên, đất nước xứ triệu voi sẽ không cung cấp chỗ ở hoặc bất kỳ khoản phụ cấp nào do không đủ kinh phí.

Bây giờ các Liên đoàn Thể thao rất do dự về việc cử trọng tài sang Campuchia làm nhiệm vụ. Bởi những khoản chi cho các trọng tài đến từ các quốc gia sẽ do Liên đoàn Thể thao của quốc gia đó chi trả, cả về vấn đề chỗ ở, ăn uống và đi lại”, Trưởng đoàn Thể thao Thái Lan cho biết.

tt2-1680087382.jpg
AFC cử các trọng tài trung lập làm nhiệm vụ ở SEA Games 31. (Ảnh: Lao Động)

Do vậy, trong trường hợp các quốc gia không giới thiệu trọng tài sang Campuchia làm nhiệm vụ, nhiều khả năng nước này sẽ không sử dụng trọng tài trung lập mà chỉ có trọng tài địa phương làm nhiệm vụ tại kỳ SEA Games năm nay. 

Có thể thấy, động thái của chủ nhà Campuchia khiến các quốc gia tham dự SEA Games 32 không khỏi lo lắng về chất lượng của người “cầm cân nảy mực” ở các trận đấu, đặc biệt là môn bóng đá nam - bộ môn được đánh giá là hấp dẫn nhất ở các kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á.

Thông tin về vấn đề này, ông Pathit Suphaphong - Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) cho biết, chủ nhà đăng cai SEA Games thường yêu cầu Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cử các trọng tài đến làm việc tại các trận đấu thuộc khuôn khổ Đại hội. Tuy nhiên, ông không rõ Campuchia đã thực hiện quyền lợi này chưa.

Môn bóng đá nam tại SEA Games không phải là những trận đấu quốc tế hạng cao nên cũng không có yêu cầu đặc biệt về các trọng tài trung lập. Về việc sắp xếp trọng tài làm việc tại SEA Games, chủ nhà Campuchia sẽ xin ý kiến từ AFC.

cam10-1680087788.jpg
U22 Campuchia chạy đà trước thềm SEA Games 32. (Ảnh: FFC)

Sau đó, dựa trên BXH các trọng tài cũng như tính chất các trận đấu, AFC sẽ chọn ra vị vua áo đen phù hợp nhất. Lần này, phải chờ xem Campuchia có yêu cầu gì với AFC hay không?”, Tổng thư ký FAT chia sẻ.

Như vậy, có thể thấy, nếu AFC thông qua “luật rừng” không sử dụng trọng tài trung lập ở SEA Games 32, sẽ rất khó để nói về chất lượng của đội ngũ “cầm cân nảy mực” cũng như kết quả của trận đấu. 

Theo kế hoạch, SEA Games 32 được tổ chức từ 5-17/5/2023 tại Campuchia, trong đó môn bóng đá nam khởi tranh sớm nhất vào 29/4. Về phía Việt Nam, HLV Troussier cùng ĐT U22 Việt Nam dự kiến sẽ có đợt tập trung vào ngày 19/4 để chuẩn bị cho sự kiệ thể thao lớn nhất khu vực.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng