Quảng cáo

Vi phạm đạo đức nghiêm trọng, World Cup 2022 bị tẩy chay kịch liệt?

Thứ năm, 13/01/2022 10:56 AM (GMT+7)

Ngày hôm qua, tiền đạo huyền thoại của MU, Eric Cantona đã lên tiếng về việc tẩy chay World Cup 2022 được tổ chức ở Qatar. Đáng nói, ông không phải người đầu tiên tỏ ra ác ý với giải đấu này.

Phát biểu với tờ The Mail, Cantona với tính cách thẳng thắn của mình đã không ngần ngại chỉ trích kỳ World Cup sẽ được tổ chức vào năm nay: "Đối với tôi, World Cup 2022 không phải là một giải đấu đích thực. Từ trước tới nay, bóng đá không chỉ là một môn thể thao mà nó còn là thứ gắn kết con người với con người. Hãy nhìn vào những động thái của FIFA và Qatar mà xem, rõ ràng mục đích thực sự của nó là kiếm tiền". 

0_Eric-Cantona-file-photo
Cantona kịch liệt phản đối tổ chức World Cup 2022 tại Qatar. Ảnh: internet

"Ngoài ra, tôi không cảm thấy Qatar phù hợp để đăng cai World Cup. Tôi rất ủng hộ việc tổ chức World Cup ở các nước giàu tiềm năng như ở châu Phi năm 2014 hay ở Mỹ năm 90. Tuy nhiên, Qatar đi ngược lại với tất cả những giá trị cao đẹp ấy, họ đang ảnh hưởng nghiêm trọng tới nhân quyền. Chắc chắn tôi sẽ không xem World Cup 2022". - Huyền thoại của Quỷ Đỏ thẳng thắn tuyên bố. 

Đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên có người lên tiếng vì vấn đề này. Thậm chí, ĐTQG Na-Uy của Erling Haaland còn biến chiếc áo tập cho chiến dịch vòng loại World Cup thành chiếc áo "biểu tình" khi in dòng chữ "Human Rights - On and of the pitch". (Tạm dịch: Bảo vệ nhân quyền dù trong hay ngoài sân cỏ).

0_FILES-FBL-QAT-WC-2022-HUMAN-RIGHTS-FIFA-NOR
Chiếc áo mang khẩu hiệu bảo vệ nhân quyền của ĐTQG Na-Uy. Ảnh: internet

Những phản đối này đều có nguyên do của nó khi mà vào tháng 2 năm 2021, tờ The Guardian bất ngờ tuyên bố, đã có ít nhân hơn 6.500 công nhân bị thiệt mạng trong khi xây dựng SVĐ ở Qatar. Thậm chí, theo những báo cáo chưa được xác thực, con số này còn tiếp tục tăng lên hơn 11.000 người cho tới hiện tại. Chủ yếu trong số những người xấu số kể trên là người lao động nhập cư.

Chưa dừng lại ở đó, việc chính phủ Qatar tập trung tiền của để chuẩn bị cho lần đầu tiên đăng cai World Cup cũng làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới hệ thống an sinh xã hội ở quốc gia này. Theo đó, sự phân biệt giàu nghèo đang bị chia rẽ sâu sắc và có quá nhiều người yếu thế ở ngoài xã hội đang cần những nguồn trợ cấp từ chính phủ.

Arsene Wenger đứng sau dự án được coi là 'trò hề' của FIFA?

Xác nhận: Ronaldo và Messi có thể đối đầu mà không cần đợi World Cup

Mùa giải bùng nổ nhất của Son Heung-min ở Ngoại hạng Anh (2020/21)

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT