Quảng cáo

Kinh hoàng vụ fan Nigeria tấn công SVĐ, một trọng tài đã không qua khỏi

Thứ tư, 30/03/2022 14:41 PM (GMT+7)

Fan của ĐT Nigeria đã làm loạn rồi tấn công SVĐ sau khi đội nhà bị Ghana cầm hòa và không thể góp mặt ở World Cup 2022 được tổ chức cuối năm nay tại Qatar.

Nigeria và Ghana gặp nhau trong trận lượt về đầy căng thẳng khi trước mắt họ là chiếc vé cực kì quan trọng để tham dự kì World Cup 2022 cuối năm nay. Ở trận lượt đi, 2 đội đã hòa nhau với tỉ số không có bàn thắng vì vậy sự thận trọng là điều được cả 2 thể hiện ngay từ những phút đầu tiên. 

Tuy nhiên, Ghana đã bất ngờ có bàn thắng phá vỡ thế bế tắc rất sớm nhờ công của Thomas Partey ở phút thứ 10. Mặc dù sau đó William Troost-Ekong đã mang về bàn gỡ hòa cho chủ nhà nhưng như vậy là không đủ để họ giành được tấm vé quan trọng. 

Kinh hoàng vụ fan Nigeria tấn công SVĐ, một trọng tài đã không qua khỏi 123040
Trận đấu giữa NIgeria và Ghana đã kết thúc trong bối cảnh hỗi loạn. Ảnh: internet

Sau hai lượt trận, 2 đội đã hòa nhau với tỉ số chung cuộc 1-1. Tuy nhiên, Ghana sẽ là đội giành được suất đi tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào mùa Đông năm nay nhờ luật bàn thắng trên sân khách. Đáng nói, sau trận đấu, CĐV của đội chủ nhà đã tấn công SVĐ Abuja National để giải tỏa cơn tức giận không thể nuốt trôi này.

Theo các phóng viên và các tay săn ảnh có mặt ở hiện trường, những fan của "Đại bàng xanh" đã đập phá các hàng ghế của SVĐ, xé hàng rào bảo vệ để lao xuống sân bóng. Họ tấn công các nhân viên bảo vệ, đội ngũ kĩ thuật và khiến các cầu thủ của cả 2 đội phải chạy đi tìm nơi trú ẩn vì cơn mưa "vật thể lạ" được ném về phía mình.

Kinh hoàng vụ fan Nigeria tấn công SVĐ, một trọng tài đã không qua khỏi 123042
Hình ảnh người hâm mộ Nigeria đuổi theo các cầu thủ để đòi ăn "thua đủ". Ảnh: internet

Thậm chí, những CĐV của đội khách Ghana ngồi trên khán đài cũng bị hành hung bằng nhiều vật dụng khác nhau. Số lương người tham gia vụ làm loạn trên quá đông khiến cho các nhân viên của bộ phận an ninh cũng không thể làm gì được hơn.

Ngay sau đó, tờ Wall Africa đã báo cáo về số lượng tổn thất cả về vật chất và con người sau trận đấu trên. Đáng nói, anh  Joseph Kabungo là một thành viên trong tổ trọng tài có nhiệm vụ kiểm tra doping của các cầu thủ trước khi trận đấu diễn ra đã tử vong. Hiện tại, cảnh sát đang vào cuộc để điều tra nguyên nhân qua đời của anh này cũng như tìm ra thủ phạm đã thực hiện hành vi ác độc trên.

Giành ‘vé vớt’ đến Qatar, HLV Bồ Đào Nha muốn vô địch World Cup

Thắng thuyết phục Thụy Điển, Ba Lan chính thức có mặt ở World Cup 2022

Video những bàn thắng ấn tượng của Minamino tại Liverpool (Nguồn: Dugout)

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT