Quảng cáo

Mbappe có ưu điểm vượt trội hơn Messi để đưa Pháp vô địch World Cup?

Thứ sáu, 16/12/2022 17:54 PM (GMT+7)

Theo chiến lược gia lão làng Fabio Capello, trận chung kết World Cup 2022 sẽ được quyết định bằng sự tỏa sáng của 2 siêu sao Kylian Mbappe và Lionel Messi.

Nghe nội dung bài viết

Trong hành trình tiến tới trận World Cup 2022 của cả Pháp và Argentina, hầu như mọi thứ đều xoay quanh những khoảnh khắc tỏa sáng từ 2 ngôi sao hàng đầu là Kylian Mbappe và Lionel Messi.

Và mới đây, chiến lược gia lão làng Fabio Capello đã có những chia sẻ của mình trước thềm trận đấu quan trọng nhất của năm nay. Theo đó, cựu HLV trưởng Tam Sư khẳng định Mbappe đang có những ưu điểm vượt trội hơn Messi để giúp Les Bleus lên ngôi:

"Mbappe và Messi thực sự làm rất tốt trong trận bán kết. Và tôi nghĩ rằng nó đã tuyệt vời từ khi mà giải đấu này diễn ra. Về Lionel Messi, tôi nghĩ cậu ấy đã thực sự trở lại là chính mình, tỏa sáng và giúp Argentina có mặt ở đó (trận chung kết)". 

Mbappe có ưu điểm vượt trội hơn Messi để đưa Pháp vô địch World Cup 232772
Mbappe và Messi đang cho thấy những điểm khác biệt lớn trong lối chơi của mình ở thời điểm này. Ảnh: internet

"Tuy nhiên, thói quen đi bộ quá nhiều của cậu ấy có thể sẽ là điểm kém lợi thế so với Mbappe. Chàng trai trẻ tuổi ấy có tốc độ rất tốt và có thể xoay chuyển trận đấu trong một khoảnh khắc nhỏ. Việc không thể bắt nhịp ngay với một tình huống bóng sẽ khiến Messi gặp bất lợi hơn rất nhiều". 

Trên thực tế, việc Messi đi bộ nhiều đã là một lối chơi đặc trưng của siêu sao sinh năm 1987. Trong trận bán kết vừa qua với Croatia, dù không sở hữu những pha bứt tốc "xé gió" nhưng "nhạc trưởng" của Albiceleste vẫn liên tục khiến khung thành đối thủ chao đảo vì những tình huống đột phá, xử lí bóng kĩ thuật trong không gian hẹp.

Trái ngược với người "đàn anh" tại PSG, Mbappe lại đang cho thấy một lối chơi giàu thể lực hơn rất nhiều. Các đối thủ của ĐT Pháp tại World Cup 2022 dường như luôn gặp rắc rối trong việc ngăn cản tiền đạo sinh năm 1998 "mở tốc" như một chiếc xe đua F1 lao băng băng về phía khung thành. Để rồi Kylian Mbappe cũng đang cho thấy tầm quan trọng của mình tại Les Bleus cũng chẳng thua kém Messi ở Argentina là bao. 

Trận chung kết World Cup 2022 sẽ diễn ra vào lúc 22h00 ngày 18/12 và sẽ được chúng tôi tường thuật trực tiếp. Kính mới quý khán giả, độc giả theo dõi màn chạm trán không thể bỏ qua này. 

Siêu máy tính dự đoán Argentina vs Pháp: Không thể không vô địch

CHÍNH THỨC: Đã rõ khả năng Messi ra sân tại chung kết World Cup 2022

"Ma thuật" từ đôi chân của Messi ở PSG. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
Quảng cáo
MỚI NHẤT