Quảng cáo

Messi chỉ cách ngày vượt qua Ronaldo, Pele, Maradona một 'khoảnh khắc đặc biệt'

Thứ năm, 06/10/2022 05:41 AM (GMT+7)

Theo cựu tiền vệ Liverpool, Jamie Carragher, siêu sao Lionel Messi chỉ còn cách ngày trở thành huyền thoại vĩ đại nhất lịch sử bóng đá một "khoảnh khắc đặc biệt".

Nghe nội dung bài viết

Trong dòng chảy lịch sử của môn túc cầu, người ta đã chọn ra "Bàn tay của Chúa" Diego Maradona và "Vua bóng đá" Pele như những cầu thủ vĩ đại nhất từng được sản sinh. Cho tới thời đại này, hai siêu sao Lionel Messi và Cristiano Ronaldo cũng nổi lên như những ứng cử viên hàng đầu để thay thế bộ đôi huyền thoại kể trên. 

Messi chỉ cách ngày vượt qua Ronaldo, Pele, Maradona một 'khoảnh khắc đặc biệt' 198085
Messi và Ronaldo đã tạo ra cuộc đua hấp dẫn chẳng kém gì so với Pele và cố danh thủ Maradona từng làm được. Ảnh: internet

Dù vậy, theo cựu tiền vệ Jamie Carragher của Liverpool, người xuất sắc hơn cả là Messi. Tuy nhiên, siêu sao người Argentina vẫn còn thiếu cho mình một "khoảnh khắc đặc biệt" nữa để thực sự xứng danh cầu thủ bóng đá xuất chúng nhất mọi thời đại. 

"Tôi phải khẳng định rằng Lionel Messi chính là cầu thủ vĩ đại nhất mà môn bóng đá từng sản sinh ra. Anh ấy vượt qua cả những Pele, Maradona, Johan Cruyff,... ở khả năng trên sân cỏ của mình. Tuy nhiên, anh ấy vẫn còn thiếu cho mình một khoảnh khắc đặc biệt nữa đó là vô địch World Cup để có thể khẳng định được vị thế GOAT (Greatest player of all time - Tạm dịch: Cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại)". 

"Thực lòng mà nói, tôi hy vọng Argentina sẽ là đội giành chiến thắng cuối cùng tại Qatar cuối năm nay. Messi xứng đáng với điều đó sau tất cả những gì anh ấy đã trải qua". - Carragher chia sẻ trên CBS Sports và nhận được sự đồng tình của cả 2 danh thủ khác là Thierry Henry và Micah Richards.

Messi chỉ cách ngày vượt qua Ronaldo, Pele, Maradona một 'khoảnh khắc đặc biệt' 198086
Hình ảnh Messi bước qua chiếc cúp World Cup cùng ánh nhìn đầy nuối tiếc có lẽ sẽ là một trong những khoảnh khắc buồn nhất từng ghi nhận ở môn bóng đá nam. Ảnh: internet

Lionel Messi năm nay đã 35 tuổi và có lẽ kỳ World Cup 2022 sẽ là đại hội bóng đá lớn nhất hành tinh cuối cùng mà siêu sao sở hữu 7 QBV tham dự dưới tư cách là một cầu thủ. Có thể khẳng định, cựu sao Barca đã rất thành công khi gặt hái vô vàn danh hiệu ở cấp độ CLB.  Tuy nhiên, những gì mà M10 có được trong màu áo Albiceleste lại trái ngược hoàn toàn so với những gì mà anh từng làm được tại Barca và hiện tại là PSG.

Nên nhớ, dù được mệnh danh là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất nhưng thành tích của Messi trong màu áo ĐTQG Argentina là vô cùng nghèo nàn. Mãi cho tới năm 2021, chân sút sinh năm 1987 mới có được danh hiệu lớn đầu tiên cùng đội bóng quê nhà là vô địch Copa America sau khi liên tiếp về nhì ở 3 năm trước đó. Messi cũng đã phải lỡ hẹn với chức vô địch World Cup 2014 vì bị ĐT Đức đánh bại với tỉ số tối thiểu trong trận chung kết đầy nghiệt ngã. 

Messi chỉ cách ngày vượt qua Ronaldo, Pele, Maradona một 'khoảnh khắc đặc biệt' 198087
Messi xứng đáng với nhiều danh hiệu hơn với ĐT Argentina hơn là một chiếc cúp Copa America. Ảnh: internet

Dù ở thời điểm đó, Messi vẫn còn rất trẻ khi mới 27 tuổi. Tuy nhiên, những gì mà El Pulga đang thể hiện trong màu áo PSG ở thời điểm này cũng đẳng cấp chẳng hề thua kém. Có thể không còn thể lực như thời "xuân thì" nhưng kĩ năng chơi bóng của M10 lại tiến bộ đáng kể khi anh có thể đảm nhiệm được nhiều trọng trách trên sân cỏ cũng như thể hiện tầm ảnh hưởng lên lối chơi tập thể còn nhỉnh hơn.

Mới đây nhất, Lionel Messi tiếp tục thể hiện phẩm chất thiên tài của mình bằng siêu phẩm vào lưới Benfica tại đấu trường cúp C1. Dù không thể giúp PSG có được chiến thắng trong màn chạm trán kể trên nhưng những màn trình diễn của El Pulga vẫn khiến nhiều người hâm mộ phải gật gù vì phong độ "chưa thấy điểm dừng".

Messi chỉ cách ngày vượt qua Ronaldo, Pele, Maradona một 'khoảnh khắc đặc biệt' 198088
Messi đang chơi tuyệt hay tại PSG và trở thành một trong những nhân tố quan trọng nhất của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử. Ảnh: internet

Nhin từng bước chân, từng đường bóng được Messi tạo ra, ta có thể dễ dàng nhận ra một quyết tâm rất lớn của siêu sao người Argentina. Có lẽ, chính bản thân M10 cũng muốn cố gắng hơn nữa, có được phong độ cao hơn nữa để hướng tới một kỳ World Cup vẹn toàn đầu tiên và cũng là cuối cùng trong đời cầu thủ của mình. 

Messi lại lập siêu phẩm, phá luôn kỉ lục C1 mà Ronaldo không thể chạm tới

Hàng thủ làm thay phần hàng công, Chelsea khẳng định sức mạnh trước ĐKVĐ Serie A

Tuổi 35 đầy ý nghĩa của Lionel Messi. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
Quảng cáo
MỚI NHẤT