Quảng cáo

Nhận định Italia vs Bắc Macedonia: Thử thách không dễ dàng

Thứ năm, 24/03/2022 09:59 AM (GMT+7)

Italia và Bắc Macedonia sẽ có cuộc đại chiến cho tấm vé vào chơi trận chung kết vòng play-off vòng loại World Cup 2022 vào 2:45 rạng sáng mai 25/3 (theo giờ Việt Nam).

Nhận định bóng đá Ý vs Bắc Macedonia | Vòng play-off World Cup 2022

02:45 ngày 25/3 | SVĐ: Stadio Renzo Barbera

Nhận định chung Italia vs Bắc Macedonia

Ý là nhà ĐKVĐ Euro 2020 khi mà mùa Hè năm ngoái, họ đánh bại chính chủ nhà Anh trong trận chung kết tại Wembley để lên ngôi sau hơn nửa thập kỉ chờ đợi. Tuy nhiên, sau khi chức vô địch lịch sử ấy, họ hình như đã đánh mất chính mình. 

Bước vào vòng loại World Cup 2022, Azzurri bắt đầu cho thấy những sự lơ là và chủ quan. Việc bị liên tiếp 2 đối thủ yếu là Thụy Sĩ và Bắc Ireland cầm hòa ở 2 lượt trận cuối vòng loại đã khiến Ý phải nhường lại vé cho Tây Ban Nha và Bỉ tới thẳng Qatar cuối năm nay.

Nhận định Ý vs Bắc Macedonia: Thử thách không dễ dàng 120872
Pha sút hỏng ăn penalty của Jorginho đã khiến ĐT Ý phải chơi play-off. Ảnh: internet

Còn đoàn quân của HLV Roberto Mancini? Họ từ vị thế ứng viên số 1 cho danh hiệu vô địch World Cup thành đội bóng đi...tranh vé vớt! Thậm chí, thử thách của đoàn quân nhà Mancini còn là cực đại khi mà nếu họ vượt ải thành công Bắc Macedonia trong trận cầu tới đây, nhiều khả năng Bồ Đào Nha sẽ đợi họ ở trận đấu cuối cùng.

Ở phía bên kia chiến tuyến, Bắc Macedonia rõ ràng là bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với Azzurri. Thế nhưng, đội tuyển tới từ Đông Âu đang có một đà tâm lý cực kỳ tốt.  Ngoại trừ trận thua Đức với tỉ số 4-0, Bắc Macedonia cũng đang có phong độ rất cao. Trong 5 trận đấu gần nhất, đội tuyển vùng Đông Âu đã có 3 chiến thắng trước những đối thủ khá là khó chịu như Armenia hay Iceland. 

Tuy về tương quan lực lượng và đẳng cấp là khác biệt nhưng trong bóng đá, điều gì cũng có thể xảy ra. 2 lượt trận cuối tại vòng loại đầy tai hại sẽ là bài học đắt giá để Roberto Mancini và các học trò nhận ra Bắc Macedonia cũng là một thử thách không hề dễ dàng.

Thông tin lực lượng Italia vs Bắc Macedonia

  • ĐT Italia: Vắng Di Lorenzo, Chiesa, Spinazzola, Bonucci (chấn thương).
  • ĐT Bắc Macedonia: Vắng Jahovic (chấn thương). 

Đội hình dự kiến Italia vs Bắc Macedonia

  • Italia: Donnarumma, Palmieri, Chiellini, Acerbi, Florenzi, Verratti, Jorginho, Barella, Insigne, Immobile, Berardi.
  • Bắc Macedonia: Dimitrievski, Alioski, Musliu, Velkovski, Ristovski, Elmas, Kostadinov, Bardhi, Trajkovski, Ristovski, Churlinov.

Play-off World Cup 2022: Italia nên thận trọng trước Bắc Macedonia

Nga có động thái bất ngờ, biến lệnh cấm của FIFA và UEFA thành 'trò hề'

VIDEO: Các thành viên của Barcelona ăn mừng cuồng nhiệt trong phòng thay đồ (Nguồn: Dugout)

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT