Quảng cáo

Son Heung-min tạo ra kì tích tại World Cup 2022, xứng danh 'niềm tự hào châu Á'

Thứ sáu, 18/11/2022 14:06 PM (GMT+7)

Dù World Cup 2022 còn chưa khởi tranh nhưng tiền đạo Son Heung-min đã được nhận vinh dự vô cùng đặc biệt, khẳng định rõ danh xưng "niềm tự hào của châu Á".

Nghe nội dung bài viết

Son Heung-min là một trong những niềm hy vọng cực kỳ lớn lao của ĐT Hàn Quốc tại World Cup 2022 năm nay. 

Son Heung-min tạo ra kì tích tại World Cup 2022, xứng danh 'niềm tự hào châu Á' 219243
Son Heung-min đang là niềm tự hào cũng như là niềm hy vọng số 1 của ĐTQG xứ sở kim chi. Ảnh: internet

Lí do là bởi ngôi sao của Spurs đang thi đấu cực kỳ hay tại một trong những giải vô địch quốc gia khắc nghiệt nhất thế giới - Ngoại hạng Anh. Thậm chí, Sonny cũng trở thành người châu Á đầu tiên đoạt danh hiệu Vua phá lưới của giải đấu này ở mùa năm ngoái. 

Với những thành tích đó, ESPN đã xếp tiền đạo 30 tuổi vào top 50 cầu thủ xuất sắc nhất tại World Cup 2022 năm nay. Đáng nói, Sonny cũng là cầu thủ tới từ châu Á duy nhất nằm ở trong danh sách này cũng những siêu sao bóng đá đương đại như Ronaldo, Messi hay Mbappe. 

Son Heung-min tạo ra kì tích tại World Cup 2022, xứng danh 'niềm tự hào châu Á' 219244
Son Heung-min được đánh giá là đủ tầm vóc để đứng trong hàng ngũ những siêu sao hàng đầu thế giới. Ảnh: internet

Được đánh giá cao nhất trong top 50 người là tiền đạo Karim Benzema của Real Madrid cùng với đó là tiền vệ Kevin de Bruyne - Người đang khoác áo Manchester City.

Trước khi hội quân cùng ĐT xứ sở Kim Chi đi tham dự World Cup, Son Heung-min đã khiến nhiều người hâm mộ lo lắng bởi chấn thương vùng mặt. Dù vậy, anh vẫn kịp bình phục để gánh vác trọng trách với quê nhà nhưng vẫn phải mang theo một chiếc mặt nạ bảo vệ.

Tuy nhiên, theo những điều luật của FIFA thì mặt nạ bảo vệ của Son phải hoàn toàn không có hình vẽ, dán, khắc,... lên đó. Ngoài ra, màu sắc của món "phụ kiện" mà ngôi sao của Tottenham mang theo cũng phải giống màu áo của ĐTQG Hàn Quốc là đen và đỏ. 

Son Heung-min tạo ra kì tích tại World Cup 2022, xứng danh 'niềm tự hào châu Á' 219245
Trong 3 chiếc mặt nạ mà Son Heung-min mang theo, chỉ có 1 chiếc là đạt điều kiện để đeo vào sân thi đấu. Ảnh: internet

Tại ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới lần này, Hàn Quốc nằm chung bảng H với những Bồ Đào Nha, Ghana và Uruguay. Dù không được đánh giá cao nhưng với tinh thần chiến đấu quật cường đã được chứng minh trong các giải đấu trước đó, người ta có cơ sở để tin vào những điều thần kỳ mà Son Heung-min cùng các đồng đội có thể làm được. 

Hàn Quốc sẽ bắt đầu chiến dịch VCK World Cup 2022 vào ngày 24/11 lúc 20:00 (theo giờ Việt Nam) và phải chạm trán với đối thủ rất khó chịu là Uruguay.

Son Heung-min nhận phán quyết đặc biệt từ FIFA tại World Cup 2022

XÁC NHẬN: Ronaldo giã từ ĐTQG Bồ Đào Nha sau Word Cup 2022

Những bàn thắng của Son Heung-min vào lưới Watford. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT