Quảng cáo

'Đau lòng' chuyện buồn về Argentina và chức vô địch World Cup của Messi

Thứ bảy, 17/12/2022 09:41 AM (GMT+7)

Mức lạm phát kinh tế kỷ lục ở Argentina đang khiến người dân nước này chịu nhiều thiệt hại. Tuy nhiên, chừng đó là không đủ để ngăn tình yêu của họ với Messi.

Nghe nội dung bài viết

Argentina đang là một trong những ĐTQG có số lượng NHM đông đảo nhất tại Qatar tại VCK World Cup 2022 năm nay. Theo ước tính, có tới hơn 60.000 người từ quốc gia này đã vượt 8.200 dặm đường để đến với đất nước có thủ đô là Doha. 

'Đau lòng' chuyện buồn về Argentina và chức vô địch World Cup của Messi 232888
Những NHM bóng đá tại Argentina đang bất chấp tất cả để được chứng kiến Messi nâng cao chiếc cúp World Cup lịch sử. Ảnh: internet

Nên nhớ, Qatar là một quốc gia giàu có "khét tiếng" với các loại hình du lịch, lưu trú, ăn uống,... vô cùng đắt đỏ. Và theo những khảo sát mới đây của tờ The Sun, không phải CĐV Argentina nào tham dự World Cup 2022 cũng là người giàu có.

Cụ thể, anh Nicolas Orellano từ Buenos Aires - Một luật sư kiêm nhà kinh doanh rượu ở xứ sở Samba đã phải dùng toàn bộ tiền tiết kiệm rồi vay mượn thêm cả bạn bè của mình để đủ sức trang trải cho hành trình tới với Qatar của mình. Tuy nhiên, ở thời điểm này, dù khả năng tài chính đã cạn kiệt nhưng anh Nicolas quyết chưa chịu trở về quê nhà. 

"Thú thực là tôi chẳng còn tiền để mà về nhà mình ở Argentina nữa. Nhưng điều đó chẳng có vấn đề gì cả, được chứng kiến Messi nâng cao chiếc cúp vô địch World Cup là quá mãn nguyện rồi". - Tờ The Sun trích dẫn trải lòng của NHM Argentina. 

Đáng nói, trường hợp của anh Nicolas Orella không phải là duy nhất khi mà cũng có rất nhiều NHM của Albiceleste rơi vào hoàn cảnh tương tự. Thậm chí, có những người đã phải bán nhà, chạy vạy khắp nơi để bám trụ lại đất Qatar cho tới trận chung kết tới đây.

'Đau lòng' chuyện buồn về Argentina và chức vô địch World Cup của Messi 232891
Nếu không thể giúp Argentina vô địch, Leo Messi sẽ khiến NHM quê nhà vô cùng nuối tiếc. Ảnh: internet

Theo những số liệu ghi lại thì Argentina đang rơi vào mức suy thoái kinh tế kéo dài hàng thập kỷ từ năm 1950 cho tới nay. Chỉ trong 1 tháng vừa qua, đồng Peso của quốc gia này đã trượt giá tới 30% giá trị. Cùng với đó là mức lạm phát đáng kinh ngạc là 88% và sẽ lên tới 100% trong năm 2023 tới đây.

Vậy để thấy một điều rằng kinh tế đang là vấn nạn đáng lo ngại ở quê hương của Lionel Messi. Tuy nhiên, điều đó cũng không thể ngăn được tình yêu của những người dân nước này đối với M10. Họ sẵn sàng đánh đổi tất cả mọi thứ, kể cả tương lai của mình để được thấy một "Vị Chúa" bóng đá tiếp theo của Argentina sau khi Maradona qua đời. 

Trận chung kết World Cup 2022 giữa Pháp và Argentina sẽ diễn ra vào hồi 22h00 ngày 18/12 (theo giờ Việt Nam). Chúng tôi sẽ tường thuật trực tiếp màn chạm trán nảy lửa này. Kính mời quý độc giả, khán giả đón xem. 

Kylian Mbappe sẵn sàng 'sống mái' tới cùng với fan của Lionel Messi

FIFA từ chối yêu cầu của Ukraine tại chung kết World Cup 2022

Buổi tập luyện của Argentina trước thềm chung kết World Cup 2022. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
Quảng cáo
MỚI NHẤT