Quảng cáo

Ukraine chỉ trích FIFA vì bị từ chối yêu cầu ở World Cup

Chủ nhật, 18/12/2022 12:09 PM (GMT+7)

Sau khi bị từ chối yêu cầu tại trận chung kết World Cup 2022 giữa Argentina và Pháp, phía Ukraine đã có những lời chỉ trích thậm tệ gửi tới FIFA.

Nghe nội dung bài viết

Cách đây ít ngày, Ukraine đã gửi đi một yêu cầu với FIFA là cho phép họ được phát trực tiếp một đoạn video tại SVĐ Lusail trước khi trận chung kết World Cup 2022 giữa Argentina và Pháp diễn ra. Tuy nhiên, phía LĐBĐ Thế giới đã thẳng thừng từ chối.

Mới đây nhất, phía Kiev đã có những động thái chỉ trích không hề dễ chịu với FIFA về sự vụ này. Phát ngôn viên đại diện cho Văn phòng Tổng thống Ukraine cho biết trên đài CNN:

"Qatar ủng hộ sáng kiến của Tổng thống Volodymyr Zelensky nhưng FIFA đã ngăn chặn nó. Họ đã không cho phép Tổng thống phát đi đoạn video về thông điệp hòa bình ở trận đấu cuối cùng". 

"FIFA thực sự đã đánh mất sự hiểu biết về giá trị bóng đá của mình. Họ chỉ hỗ trợ các bộ phận hiện có thay vì coi bóng đá như một trò chơi giúp đoàn kết các dân tộc, quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới". 

Ukraine chỉ trích FIFA vì bị từ chối yêu cầu ở World Cup 233241
FIFA từ chối yêu cầu của Ukraine bất chấp những nỗ lực giải thích từ phía đất nước có thủ đô là Kiev. Ảnh: internet

Theo đó, với việc tổ chức bóng đá quyền lực nhất hành tinh từ chối yêu cầu phát video của Tổng thống Zelensky thì sẽ không có bất cứ hình ảnh nào của Ukraine được chính thức xuất hiện trong trận chung kết World Cup 2022 ngày hôm nay.

Được biết, nguyên nhân lớn khiến cho FIFA khước từ Ukraine là bởi LĐBĐ Thế giới cho rằng những thông điệp mà video phát đi với toàn thể người theo dõi trận chung kết mang những màu sắc không liên quan tới bóng đá.

Các tin tức quốc tế cũng khẳng định chủ nhà của VCK World Cup 2022 là Qatar đã từ chối bình luận về vấn đề này. Ngay cả FIFA cũng không muốn chính thức lên tiếng vì sự vụ kể trên bất chấp những nỗ lực kêu gọi tới từ phía đất nước có thủ đô là Kiev. 

Trận chung kết World Cup 2022 sẽ diễn ra vào lúc 22h00 hôm nay ngày 18/12 theo giờ Việt Nam và sẽ được chúng tôi tường thuật trực tiếp. Kính mời quý độc giả, khán giả đón xem màn chạm trán không thể bỏ qua giữa Argentina và Pháp. 

Link xem trực tiếp trận Argentina vs Pháp | Chung kết World Cup 2022

Mbappe gặp lại nạn nhân của chính mình trong trận chung kết World Cup

Argentina sẵn sàng đối đầu Pháp tại chung kết World Cup 2022. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT