Quảng cáo

Vòng 1/8 World Cup 2022: Xác định xong 8 cặp đấu vô cùng hấp dẫn

Thứ bảy, 03/12/2022 04:21 AM (GMT+7)

Vòng bảng World Cup 2022 đã chính thức khép lại để nhường chỗ cho 8 trận đấu vô cùng hấp dẫn của 16 ĐTQG xuất sắc nhất tại vòng knock-out.

Nghe nội dung bài viết

Trận 1: Hà Lan vs Mỹ

  • Thời gian: 22h00 ngày 03/12

Hà Lan đã thể hiện được sức mạnh 'ông lớn' châu Âu của mình tại bảng A khi xuất sắc về đích ở vị trí thứ nhất bằng 2 chiến thắng và 1 trận hòa. Trong khi đó, ĐT Mỹ với một lực lượng trẻ trung cũng mang tới nhiều dấu hiệu tích cực tại bảng B. 

Vòng 1/8 World Cup 2022: Xác định xong 8 cặp đấu vô cùng hấp dẫn 227366
Hà Lan và Mỹ sẽ là cặp đấu mở màn cho vòng loại trực tiếp World Cup 2022 năm nay. Ảnh: internet

Dù vậy, đoàn quân của HLV Gregg Berhalter vẫn cần phải cố gắng rất nhiều bởi "Cơn lốc màu da cam" được đánh giá cao hơn họ hoàn toàn. 

Trận 2: Argentina vs Úc

  • Thời gian: 02h00 ngày 04/12

Để thua "sốc" trước Ả Rập Xê Út ngay trận mở màn nhưng Albiceleste đã chứng minh rằng đó chỉ đơn giản là một cú "trượt chân" bằng 2 chiến thắng thuyết phục ngay sau đó. Kết quả này cũng khiến Messi và các đồng đội về đích ở vị trí nhất bảng C. 

Vòng 1/8 World Cup 2022: Xác định xong 8 cặp đấu vô cùng hấp dẫn 227367
Australia sẽ khó lòng mà ngăn được đôi chân đang "bay cao" của Lionel Messi và các đồng đội. Ảnh: internet

Ở phía bên kia chiến tuyến, ĐT Úc bị đánh giá thấp nhất bảng D nhưng đã tạo ra kỳ tích khi đoạt được ngôi nhì bảng bằng 2 chiến thắng và 6 điểm (thua Pháp về hiệu số). Tuy nhiên, khả năng rất cao là hành trình tuyệt diệu của thầy trò ông Graham Arnold sẽ phải dừng lại khi mà ĐT Argentina quá mạnh so với họ. 

Trận 3: Pháp vs Ba Lan

  • Thời gian: 22h00 ngày 04/12

ĐT Pháp đã khiến cả thế giới phải bàng hoàng khi bất ngờ để thua Tunisia ở lượt trận cuối cùng của bảng D. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Didier Deschamps vẫn xuất sắc đứng ở vị trí thứ nhất để tiến vào vòng 1/8 đối đầu với Ba Lan. 

Vòng 1/8 World Cup 2022: Xác định xong 8 cặp đấu vô cùng hấp dẫn 227368
Lewandowski và Mbappe sẽ có thêm một màn "so tài" nhưng lần này không phải là ở chung kết Champions League mà là trong màu áo ĐTQG. Ảnh: internet

Về phía Đại bàng trắng, họ đã phải rất may mắn mới có thể vượt qua vòng bảng ở lượt trận cuối cùng khi hơn Mexico ở chỉ số phụ. Liệu với ngôi sao Lewandowski trên hàng công, Ba Lan có thể gây bất ngờ trước ĐKVĐ Les Bleus? 

Trận 4: Anh vs Senegal

  • Thời gian: 02h00 ngày 05/12

Tam Sư đang cho thấy một quyết tâm rất lớn để chinh phục được cúp vàng trên đất Qatar năm nay. Thành tích nhất bảng B sẽ đưa họ tới với trận đấu loại trực tiếp cùng đối thủ Senegal (nhì bảng A).

Vòng 1/8 World Cup 2022: Xác định xong 8 cặp đấu vô cùng hấp dẫn 227369
Anh và Senegal sẽ đọ sức để xem đâu mới là "tiếng gầm" thực sự của "bầy sư tử". Ảnh: internet

Đương nhiên, HLV Gareth Southgate và các học trò được đánh giá cao hơn Những chú sư tử vùng Teranga rất nhiều. Dù vậy, sau những bất ngờ cực lớn đã và đang xảy ra tại World Cup 2022 năm nay, ĐT Anh không được phép mang tâm lý chủ quan nếu còn muốn "mơ" tới các vòng đấu sau. 

Trận 5: Nhật Bản vs Croatia

  • Thời gian: 22h00 ngày 05/12

Nhật Bản - Một trong những đội tuyển đã thực sự mang tới niềm tự hào cho người dân châu Á. Mặc dù phải rơi vào "bảng tử thần", nơi có sự hiện diện của Đức và Tây Ban Nha nhưng các Samurai xanh đã dùng ý chí quật cường của mình để lần lượt khuất phục cả 2 cường quốc bóng đá này. 

Vòng 1/8 World Cup 2022: Xác định xong 8 cặp đấu vô cùng hấp dẫn 227370
Đánh bại được cả Tây Ban Nha và Đức, Nhật Bản có đủ cơ sở để tin vào việc sẽ "lật đổ" được ĐK Á Quân Croatia. Ảnh: internet

Đối thủ của Nhật Bản sẽ là ĐK Á Quân World Cup 2018 - Croatia. Với những gì mà ĐTQG xứ sở mặt trời đang thể hiện trên đất Qatar năm nay, NHM bóng đá đang rất mong chờ vào một cuộc lật đổ "vĩ đại" của Nhật Bản trước Croatia. 

Trận 6: Brazil vs Hàn Quốc

  • Thời gian: 02h00 ngày 6/12

Đại diện tới từ châu Á đã gây thêm một bất ngờ cực lớn khi đánh bại ĐT Bồ Đào Nha ở lượt trận cuối bảng H. Từ đó "lách qua khe cửa hẹp" để tiến tới vòng 1/8 World Cup 2022 năm nay. 

Vòng 1/8 World Cup 2022: Xác định xong 8 cặp đấu vô cùng hấp dẫn 227371
Brazil sẽ là "cửa ải" quá đỗi khó khăn với Son Heung-min và các đồng đội. Ảnh: internet

Tuy nhiên, thử thách tiếp theo của Son Heung-min và các đồng đội sẽ là cực kỳ khó khăn khi mà họ sẽ phải đụng độ với đội đầu bảng G - Brazil. Dù để thua Cameroon ở lượt trận vừa qua nhưng đoàn quân của HLV Tite vẫn được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch.

Trận 7: Tây Ban Nha vs Ma Rốc

  • Thời gian: 22h00 ngày 06/12

Đoàn quân của HLV Luis Enrique đang cho thấy một phong độ không ổn định tại World Cup 2022. Họ đã thắng tưng bừng 7-0 trước Costa Rica ở trận ra quân nhưng lại lần lượt để Đức cầm hòa và sau đó là bị Nhật Bản khuất phục. 

Vòng 1/8 World Cup 2022: Xác định xong 8 cặp đấu vô cùng hấp dẫn 227372
Gặp Costa Rica sẽ là một trận đấu được đánh giá là dễ dàng cho "bò tót" Tây Ban Nha. Ảnh: internet

Dù vậy, ĐT Ma Rốc cũng không phải là một đối thủ quá "khó nhằn" so với Tây Ban Nha dù cho họ có đứng đầu bảng F. Đây sẽ là thời cơ tốt để Những chú bò tót tiếp tục tiến sâu vào giải vô địch bóng đá lớn nhất hành tinh năm nay. 

Trận 8: Bồ Đào Nha vs Thụy Sĩ

  • Thời gian: 02h00 ngày 07/12

Dù để Hàn Quốc tạo ra bất ngờ nhưng Bồ Đào Nha vẫn tiến vào vòng 16 đội với ngôi nhất bảng H - Nơi mà họ sẽ chạm trán với một ĐT Thụy Sĩ vô cùng kỉ luật và biến hóa khôn lường.

Vòng 1/8 World Cup 2022: Xác định xong 8 cặp đấu vô cùng hấp dẫn 227373
Việc chỉ phải đối đầu với Thụy Sĩ sẽ là cơ hội lớn để Bồ Đào Nha tiến bước tới vòng tứ kết? Ảnh: internet

Tuy nhiên, nói sao thì Ronaldo và các đồng đội vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ hoàn toàn. Việc chỉ phải đối đầu với đại diện tới từ cùng châu lục cũng sẽ là cơ sở để đoàn quân của ông Fernando Santos tin vào một chiến thắng để tiến tới vòng tứ kết World Cup 2022 năm nay. 

*Toàn bộ các trận đấu còn lại thuộc VCK World Cup 2022 đều sẽ được chúng tôi tường thuật trực tiếp nhanh, chính xác nhất. Kính mới quý độc giả, khán giả đón xem.

'Đua tỉ số' nghẹt thở với Serbia, Thụy Sĩ đoạt tấm vé cuối cùng vào vòng 1/8

Son Heung-min lên tiếng, Hàn Quốc viết tiếp câu chuyện 'cổ tích' tại World Cup 2022

Những bàn thắng của Son Heung-min ghi được vào lưới Watford. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT